Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng: Thế giới tăng, trong nước xáo trộn

Cập nhật ngày: 20/07/2016 - 11:13

Tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (19/7 – theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều đi lên, do đồng USD chạm mức cao nhất trong 4 tháng qua sau khi có số liệu cho thấy doanh thu bán nhà ở của Mỹ tăng vọt trong tháng 6.

Khép lại phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tăng 3,2 USD/ounce, tương đương 0,24%, lên mức 1.332,7 USD/ounce.

Mặc dù giá vàng thế giới đã đi lên, nhưng giá kim loại quý này trong nước lại giảm với mức 10 - 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, chiều mua vào lại tăng 10 - 70 nghìn đồng/lượng (tùy từng cửa hàng).

Như vậy, trong suốt hơn 1 tuần qua, giá vàng trong nước đã luôn duy trì đi ngang và giằng co trong biên độ hẹp. Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước suy yếu một mặt do giá vàng thế giới không có lực hỗ trợ, mặt khác do nhu cầu mua vàng tích trữ của người dân đã giảm nhiều so với đợt “sóng” vừa qua.

Liên quan đến diễn biến giá trên thị trường, lúc hơn 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,46 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra là 36,84 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào, bán ra lại giảm 10 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI đầu giờ sáng niêm yết ở mức 36,62 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 36,72 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và giảm 30 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán so với giá sáng qua.

Nguồn vnmedia