Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá vàng tuần tới ra sao? 

Cập nhật ngày: 04/04/2021 - 09:06

Phần lớn chuyên gia cho rằng sau đợt giảm giá mạnh, giá vàng có thể hồi phục vào tuần này nhưng chưa nhìn thấy đà tăng bền vững.

Trong tuần qua, giá vàng đã thoát khỏi mức thấp nhất ba tuần khi vượt lên mốc 1.700 USD một ounce.

Trong 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, có tới 73% cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới. Còn với 1.565 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia khảo sát, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng hoặc giảm tuần tới khá tương đương nhau, ở mức trên 40%.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, nói rằng, kim loại quý đã giảm giá khá mạnh trong tuần qua. Vì vậy, ông kỳ vọng giá vàng sẽ hồi phục kỹ thuật. Tuy nhiên, ông đánh giá không có nhiều yếu tố thuận lợi để vàng bước vào chu kỳ tăng giá vững chắc.

Nhiều nhà phân tích cho rằng dù giá vàng tăng thì chỉ là sự điều chỉnh ngắn hạn. Phải chờ xem giá vàng có vượt qua ngưỡng kháng cự 1.756 USD hay không mới đánh giá được liệu kim loại quý sẽ bật tăng trở lại. Vàng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với đồng đôla, vốn dường như đang trong xu hướng tăng dài hạn.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA nhận định, các yếu tố trong ngắn hạn có vẻ rất bi quan với vàng. Ông cho rằng tuy vàng chịu sức ép trong ngắn hạn, những nhà đầu tư lo lắng về lạm phát "có thể sẽ châm ngòi cho làn sóng mua vào".

Nguồn VNE