Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Quay đầu giảm 

Cập nhật ngày: 18/04/2023 - 08:54

Giá xăng dầu hôm nay 18/4: Đồng loạt giảm, WTI ngưỡng 80,76 USD/thùng, dầu Brent ngưỡng 84,64 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 18/4/2023 với những thông tin mới nhất.

Sức ép kép từ áp lực lãi suất cao và triển vọng tiêu thụ kém sắc khiến giá dầu thô thế giới suy yếu.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 18/4/2023

Phiên sáng nay, 18/4 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI giảm 0,07 USD/thùng, tương đương 0,09%, xuống 80,76 USD/thùng; Brent giảm 0,12 USD/thùng, tương đương 0,14%, xuống mức 84,64 USD/thùng.

Giá dầu giảm ngay khi đồng USD phục hồi trở lại, với chỉ số Dollar Index tăng lên mức 102,10 điểm.

Bất chấp các số liệu kinh tế tiêu cực trong tháng 3, thị trường vẫn đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp vào đầu tháng 5 sắp tới.

Trong nước, hiện giá xăng RON 95 - III lên sát ngưỡng 24.245 đồng/lít. Dự báo tiếp tục tăng vào phiên điều hành ngày 21/3.

Theo công cụ theo dõi lãi suất của CME, xác suất cho kịch bản này hiện đã tăng lên mức 88,1%, và khiến cho những hy vọng Fed ngừng chu kỳ tăng lãi suất ngày càng mờ nhạt.

Theo Bloomberg, những lo ngại về suy thoái đang khiến cho một số nhà máy lọc dầu tại châu Á xét cắt giảm đến khối lượng lọc dầu.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ dầu diesel, một chỉ số phản ánh tiêu thụ năng lượng, đang suy yếu với quy mô trên toàn cầu.

Tại Trung Quốc, các kho dự trữ dầu diesel thương mại trên toàn quốc, không bao gồm các nhà máy lọc dầu thuộc Nhà nước, đã tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng vào đầu tháng này.

Trong khi đó, nhu cầu sưởi ấm ở châu Âu giảm, cùng với sự suy yếu các hoạt động sản xuất công nghiệp ở Mỹ cũng ngày càng làm lu mờ triển vọng tiêu thụ và làm suy yếu giá dầu.

Về phía các yếu tố nguồn cung, một quan chức của Liên minh G7 cho biết, mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga sẽ được duy trì, bất chấp giá dầu thô toàn cầu tăng lên trong thời gian vừa qua.

Mặc dù Bộ Năng lượng Nga cho biết nước này đã cắt giảm sản lượng dầu khoảng 700.000 thùng/ngày trong tháng trước, nhưng xuất khẩu dầu thô từ các cảng của Nga đã phục hồi trở lại từ 2,9 triệu thùng/ngày lên 3,4 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc ngày 14/4.

Các số liệu vận tải khiến cho các nhà đầu tư đặt câu hỏi về quy mô thực tế của các đợt cắt giảm và cũng làm giảm bớt sức mua từ phiên hôm qua.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 11/4.

Giá tối đa được liên Bộ Công thương - Tài chính công bố theo kỳ điều hành, các doanh nghiệp đầu mối sẽ tự công bố giá bán của mình không quá mức trần trên.

Nguồn baogiaothong