BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải BĐ mini - Cúp Nguyễn Gia: Cuộc mở màn hào hứng

Cập nhật ngày: 08/04/2011 - 07:22

Tối 6.4 vừa qua, được sự tài trợ của ông Nguyễn Hồng Sơn – GĐ Chi nhánh Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín cùng các doanh nghiệp như tiệm vàng Kim Oanh I, Công ty CP Hải Đăng và Công ty Xây dựng Nguyễn Gia Phát, CLB Bóng đá mini cỏ nhân tạo Nguyễn Gia (khu phố 1, phường 3, Thị xã), đã khởi tranh giải bóng đá mini – Cúp Nguyễn Gia lần thứ nhất, quy tụ 17 đội bóng mạnh trên địa bàn tham gia. 

Có số lượng tham dự đông đảo và trình độ chuyên môn khá đồng đều, lại được thi đấu trên mặt sân có chất lượng vào hàng nhất, nhì Thị xã hiện nay, ngay trong tối khai mạc, cả 4 trận so tài đầu tiên của giải đã diễn ra sôi nổi.

Hậu vệ đội Moto Minh Sang đang truy cản pha lên bóng tấn công của tiền đạo đội Phường 3, trong trận đấu khai mạc ở bảng D.

Gặp nhau trong trận khai mạc, 2 đội Hoàng Khang và Huỳnh Mai (bảng A) đều liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của nhau. Các pha lên bóng tốc độ hoặc bật tường ăn ý đều được đông đảo khán giả tán thưởng. Trong một thế trận cởi mở, với đội hình quy tụ nhiều cầu thủ giỏi, đội Hoàng Khang đã lấn lướt hơn, giành thắng lợi 9-2.

Trong trận đọ sức với The Friend ở bảng B, các cầu thủ Hải Đăng đã khởi đầu cực hay, dẫn trước đến 3-0. Thế nhưng với thể lực dồi dào và khả năng phối hợp tốt, các cầu thủ The Friend dần lấy lại thế trận, không chỉ san bằng được cách biệt mà còn lội ngược dòng thắng lại với tỷ số 8-6, đem về 3 điểm quý giá đầu tiên.

Tại bảng D- bảng duy nhất có 5 đội tham gia, ở trận đọ sức đầu tiên, dàn cầu thủ có kỹ thuật của đội Moto Minh Sang đã thắng đội Phường 3 với tỷ số 7-1. Còn ở trận thứ 2, dù thi đấu khá ngang ngửa nhưng do thiếu may mắn trong dứt điểm, đội Nhà Tôi đã thất bại trước đội Chí Khường với tỷ số 4-8.

Anh Nguyễn Thanh Ngoan – chủ sân Nguyễn Gia cho biết: “Trong quá trình hoạt động, chúng tôi thấy rằng để phong trào phát triển một cách hiệu quả thì bên cạnh việc duy trì hoạt động tập luyện thường xuyên, cũng cần phải tạo được một sân chơi quy mô và bài bản, để các đội bóng có cơ hội so tài cao thấp, vì thế chúng tôi đã nảy ra ý tưởng tổ chức giải bóng đá mini này, coi như đây là đóng góp của chúng tôi đối với phong trào thể thao tỉnh nhà. Do Cúp Nguyễn Gia là một giải đấu dài ngày, vì thế để đảm bảo thành công cho giải, cùng với việc tìm kiếm tài trợ từ các cá nhân và doanh nghiệp, ngay từ tháng 3 vừa qua, chúng tôi đã tiến hành tổ chức giải bóng đá mini học sinh THPT với 8 đội tham gia, coi đây như là bước thử nghiệm trước giải. Thực tế cho thấy, với sân bãi đạt chuẩn, cùng công tác tổ chức, trọng tài được tiến hành bài bản, giải bóng đá mini học sinh THPT đã kết thúc tốt đẹp, tạo thuận lợi và niềm tin để chúng tôi tổ chức thành công giải bóng đá mini - Cúp Nguyễn Gia lần thứ nhất”.

Theo lịch thi đấu, các trận thi đấu của giải sẽ được tiến hành liên tục vào các buổi tối trên sân bóng đá mini Nguyễn Gia. Vòng loại diễn ra từ ngày 6 đến 12.4. Vòng tứ kết, bán kết và chung kết sẽ được tiến hành trong 3 ngày từ 13 đến 15.4. BTC sẽ trao các giải nhất, nhì, ba, tư cho 4 đội bóng có thành tích tốt nhất, cùng giải cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

THÁI NINH