BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải BĐ tập huấn Kiên Giang: Tây Ninh vô địch

Cập nhật ngày: 02/01/2011 - 10:24

Chiều 31.12 vừa qua, trong khuôn khổ giải bóng đá tập huấn Kiên Giang mở rộng 2010, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã có trận ra quân cuối cùng gặp đối thủ cùng khu vực là TDC Bình Dương.

Do chắc chắn đã đoạt ngôi vô địch nên HLV Phạm Anh Tuấn đã để toàn bộ đội hình chính trên băng ghế dự bị, kể cả bộ đôi ngoại binh là tiền đạo Muranda và trung vệ Chenedu, thay vào đó là các cầu thủ dự bị. Dù chỉ tung ra đội hình phụ và không có ngoại binh, nhưng vào trận, các cầu thủ trẻ Tây Ninh vẫn thi đấu khá tự tin, sẵn sàng “ăn miếng, trả miếng” với đối thủ. Tuy nhiên, do kinh nghiệm và trình độ còn hạn chế, nhất là khả năng bọc lót chưa tốt trước sức càn lướt của bộ đôi ngoại binh có thể hình và kỹ thuật của đối phương, nên kết thúc trận đấu, đội hình dự bị của XM Fico Tây Ninh đã bị thất thủ trước TDC Bình Dương với tỷ số 0-2.

Bộ đôi tấn công Hoài Nam (9) và Murando (10)

Với kết quả này, XMF.TN đã có 6 điểm sau 3 trận, bằng điểm với chủ nhà Kiên Giang – đội đã thắng TĐCS Đồng Tháp 3-1 trong trận đối đầu trực tiếp, tuy nhiên vẫn đoạt ngôi vô địch do có kết quả đối đầu tốt hơn. Vị trí hạng ba đã thuộc về đại diện của V-League TĐCS Đồng Tháp, sau chiến thắng 2-0 trước TDC Bình Dương, đẩy đội này xuống vị trí cuối giải.

Bước vào mùa giải mới, người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà đã tỏ ra khá lo ngại cho quá trình chuẩn bị của CLB XMF.TN, tuy nhiên với chức vô địch vừa giành được tại giải bóng đá tập huấn Kiên Giang mở rộng vừa qua, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc và hiệu quả của mình. Theo HLV Phạm Anh Tuấn, dù đoạt chức vô địch tại giải nhưng BHL vẫn chưa hết lo, bởi ngoài sự chênh lệch khá rõ về trình độ giữa đội hình chính thức và dự bị, thì đến thời điểm này, ngoài 2 ngoại binh là tiền đạo Muranda và trung vệ Chenedu đã ký hợp đồng, XMF.TN vẫn chưa tìm được ngoại binh thứ 3 theo quy định. Vì thế, BHL vẫn còn nhiều việc phải làm, trước khi hoàn tất quá trình chuẩn bị để gặp chủ nhà Khatoco Khánh Hoà tại vòng sơ loại Cúp QG, sẽ diễn ra vào chiều 9.1 tới.

TUẤN ANH