BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải BĐ vệ tinh lứa tuổi 10-11: Tân Biên giành giải Nhất

Cập nhật ngày: 21/12/2010 - 10:46

Với mục tiêu tìm kiếm những cầu thủ có triển vọng, bổ sung cho tuyến năng khiếu U13 tập trung của tỉnh, những năm qua, cùng với các tuyến năng khiếu bóng đá tập trung từ lứa tuổi U13 đến U21, Trung tâm Đào tạo và huấn luyện thể thao (TT.ĐT-HLTT) Tây Ninh còn phối hợp với TT.VH-TT của 6 huyện trong tỉnh gồm Hoà Thành, Châu Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng, Bến Cầu và Tân Biên tổ chức các lớp năng khiếu bóng đá vệ tinh cho các cầu thủ lứa tuổi 10 và 11.

Ông Trần Thành Thạch - GĐ TT.ĐT-HLTT trao cờ và phần thưởng cho đội vô địch Tân Biên.

Song song với công tác huấn luyện, nhằm kiểm tra, đánh giá hiệu quả của công tác đào tạo, đồng thời tạo điều kiện thi đấu cọ xát cho các cầu thủ “nhí”, vào chủ nhật của tuần thứ 2 hằng tháng, TT.ĐT-HLTT còn phối hợp với các đơn vị, tiến hành tổ chức các trận đấu kiểm tra trong khuôn khổ giải bóng đá vệ tinh, và lượt đấu cuối cùng của giải bóng đá vệ tinh lứa tuổi 10-11 toàn tỉnh năm nay, đã được tiến hành vào sáng chủ nhật 19.12 vừa qua trên sân vận động Hoà Thành, quy tụ 4 đội bóng đá vệ tinh của 4 huyện tham gia là Hoà Thành, Tân Biên, Châu Thành và Gò Dầu. Mặc dù giải được tiến hành theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, tuy nhiên do ở những lượt đấu trước đó, 2 đội Hoà Thành và Tân Biên đều toàn thắng, nên trận đối đầu giữa Hoà Thành và Tân Biên ở lượt đấu cuối, nghiễm nhiên trở thành trận chung kết của giải.

Ở trận đấu này, với kỹ thuật khá tốt và lợi thế sân nhà, các cầu thủ Hoà Thành đã sớm chiếm ưu thế trên sân, liên tục tạo sức ép về phía khung thành đội Tân Biên bằng các pha tấn công khá sắc sảo. Kết quả là đến phút 16, từ pha phối hợp tấn công khá bài bản, đội Hoà Thành đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm của tiền vệ Văn Trí (8). Bị dẫn bàn, các cầu thủ Tân Biên tràn lên tấn công nhưng với lối chơi đeo bám và lăn xả, tổ chức phòng thủ số đông trước cầu môn, nên dù ép sân, các cầu thủ Tân Biên vẫn không thể đưa được bóng vào lưới đối phương. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút là kết thúc, thì từ pha phối hợp tấn công biên, Trọng Chinh (10) của Tân Biên đã nhanh chân thoát xuống, thực hiện cú dứt điểm vào góc xa, ghi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1. Lên tinh thần sau bàn gỡ hoà, các cầu thủ “nhí” Tân Biên thi đấu khởi sắc hơn hẳn, trong khi các cầu thủ Hoà Thành lại tỏ ra lúng túng, nên chỉ 3 phút sau đó, đội Tân Biên đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, khi lần lượt Thanh Anh (17) và Hữu Hảo (9) đã ghi liên tiếp 2 bàn, đưa đội Tân Biên thắng ngược Hoà Thành với tỷ số 3-1, đoạt chức vô địch của giải.

THÁI NINH