BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền các ấp văn hoá huyện Trảng Bàng: Hoà Bình vô địch

Cập nhật ngày: 19/08/2010 - 09:49

Nhằm tạo điều kiện giao lưu giữa các VĐV bóng chuyền của các ấp văn hoá trong huyện, chào mừng 65 năm CMT8 và Quốc khánh 2.9, trong 2 ngày 17 và 18.8 vừa qua, TT.VHTT-TT huyện Trảng Bàng đã tổ chức giải bóng chuyền các ấp văn hoá toàn huyện năm 2010, quy tụ 12 đội tham gia gồm ấp Phước Vân, Lộc An, An Lợi (bảng A), Gia Huỳnh, Bình Phước, Lộc Trát (bảng B), Hoà Bình, An Phú, Thuận Lợi (bảng C), Phước Hiệp, Gò Ngãi và Bùng Binh (bảng D). Với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt ở mỗi bảng, các trận đấu của giải đã thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem và cổ vũ.

Pha tấn công trên lưới của đội Gia Huỳnh.

Ở bảng A, với đội hình trẻ và khá đồng đều, các cầu thủ Lộc An (Lộc Hưng) đã thi đấu lấn lướt để giành suất đầu tiên vào bán kết. Ở bảng B, suất vào bán kết đã thuộc về đội Gia Huỳnh (Thị trấn). Đội Hoà Bình (An Hoà) đã giành được suất vào bán kết ở bảng C. Riêng ở bảng D, cả 3 đội trong bảng đã lần lượt thắng lẫn nhau cùng tỷ số 2-1, khiến BTC phải xác định đội vào bán kết bằng các chỉ số phụ. Kết quả, với chỉ số phụ tốt nhất, đội Gò Ngãi (Phước Lưu) lần đầu tiên giành quyền vào bán kết.

Ở trận bán kết đầu tiên, cuộc đua giành quyền vào chung kết giữa Lộc An và Gia Huỳnh đã diễn ra khá giằng co khi điểm số liên tục bị so kè. Tuy nhiên, các cầu thủ Gia Huỳnh thi đấu khởi sắc hơn giành suất đầu tiên vào chung kết. Trận bán kết còn lại giữa Hoà Bình và Gò Ngãi, với sự hơn hẳn cả trong phòng ngự lẫn tấn công, các cầu thủ Hoà Bình đã không mấy khó khăn để đánh bại đội Gò Ngãi chỉ sau 2 hiệp (25/19-13), đoạt suất vào chung kết còn lại.

Trận chung kết của giải đã diễn ra giữa Gia Huỳnh và Hoà Bình. Với lối đánh điềm tĩnh cùng khả năng phòng ngự tốt, các cầu thủ Gia Huỳnh đã khiến các cầu thủ Hoà Bình liên tục đánh bóng hỏng trong hiệp đầu. Vào hiệp 2, các cầu thủ Hoà Bình thi đấu tập trung hơn, không chỉ phòng thủ hàng sau chắc chắn mà còn lên lưới tấn công hiệu quả, đã thắng lại hiệp này với điểm số 25/20. San bằng được cách biệt, các cầu thủ Hoà Bình càng thi đấu tự tin hơn, liên tục tấn công ăn điểm để thắng luôn ở hiệp quyết định với điểm số cách biệt 15/7, đoạt chức vô địch của giải. Vị trí hạng ba đã thuộc về đội Lộc An, sau khi vượt qua đội Gò Ngãi.

THÁI NINH