BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền Công an Tây Ninh năm 2009: Dương Minh Châu lần đầu lên ngôi

Cập nhật ngày: 13/07/2009 - 09:49

Pha tấn công trên lưới của các cầu thủ DMC, trong trận chung kết thắng Trảng Bàng với tỷ số 2-0

Ngay từ vòng loại, các đội bóng Công an huyện, thị đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình, đứng đầu 3 trong số 4 bảng đấu. Tại bảng C, đội Công an DMC toàn thắng cả 3 trận trước các đối thủ trong bảng, kể cả đối thủ được đánh giá “kèo trên” là PC23 để giành ngôi đầu. Ở 2 bảng A và D 2 đội Bến Cầu và Trảng Bàng toàn thắng 3 trận để chiếm ngôi đầu.

Đội bóng PC22, với đội hình trẻ, khoẻ và lối chơi đầy sức mạnh cũng đã vượt qua cả 3 đối thủ trong bảng là PC15, Công an Châu Thành và Công an Gò Dầu đều cùng tỷ số 2-0. Ở vòng tứ kết, với thể thức thi đấu loại trực tiếp, với trình độ hơn hẳn, cả 4 đội đầu bảng Bến Cầu, PC22, DMC và Trảng Bàng đã tiếp tục thể hiện sức mạnh, giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua 4 đội nhì bảng là PC15, PC23, Khối An ninh và Thị xã.

Do trình độ của 4 đội lọt vào bán kết khá cân bằng, vì thế các trận so tài đã diễn ra hết sức quyết liệt. Trong trận bán kết đầu tiên, dù không được đánh giá cao, nhưng với lối chơi điềm tĩnh, phòng thủ chặt chẽ và lên lưới tấn công hiệu quả, các cầu thủ Trảng Bàng đã bất ngờ hạ gục PC22 chỉ sau 2 hiệp, riêng hiệp 2 đã kết thúc với điểm số “nghẹt thở” 31/29. Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về đội DMC. Sau khi đội này phải mất đến 3 hiệp mới vượt qua được “đối thủ khó chịu” Công an Bến Cầu.

Khác với sự mong đợi của người hâm mộ, trận chung kết giữa Trảng Bàng và DMC đã diễn ra không mấy hào hứng. Trong hiệp 1, với lối chơi lúng túng, bắt bước 1 không tốt, đội bóng Trảng Bàng đã để các cầu thủ DMC mặc tình làm mưa làm gió, thắng nhanh với điểm số cách biệt 25/10. Vào hiệp 2, dù thi đấu khởi sắc hơn và có thời điểm đã vượt lên dẫn trước, tuy nhiên trước lối chơi tấn công máu lửa của các cầu thủ DMC, đội Trảng Bàng cũng chỉ gia tăng được điểm số của mình lên con số 23, để rồi thua tiếp 23/25, đành bằng lòng với vị trí thứ nhì.

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Trảng Bàng, đội DMC đã lần đầu lên ngôi vô địch. Vị trí hạng ba thuộc về đội PC22, sau khi giành thắng lợi 2-0 trước Bến Cầu trong trận tranh hạng ba.

THÁI NINH