BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền hạng A Toàn quốc năm 2009: Lực bất tòng tâm

Cập nhật ngày: 17/04/2009 - 11:01

Pha đánh biên bạt tay chắn ăn điểm của Văn Lâm (2) trong trận Tây Ninh - BVTV Sài Gòn Vĩnh Long

Để thua Công an TP.HCM (CATP) 3 ván trắng trong trận đối đầu quyết định ở vòng 3, vì thế để giành quyền vào bán kết, đội chủ nhà Tây Ninh chỉ còn một cửa duy nhất là phải thắng đậm đối thủ “trên cơ” Bảo vệ thực vật Sài Gòn – Vĩnh Long (VL).

Diễn biến của trận đấu cho thấy, đội chủ nhà đã nhập cuộc khá tốt, bám chắn chặt chẽ và triển khai tấn công hiệu quả, sớm dẫn trước 5/1 rồi 6/3. Tuy nhiên, các cầu thủ VL đã cho thấy kỹ thuật cùng kinh nghiệm dày dạn của mình, cân bằng điểm số rồi vượt lên dẫn trước 16/14. Để đối phương qua mặt, các cầu thủ Tây Ninh thi đấu chặt chẽ hơn, kiên trì bám đuổi, kịp san bằng điểm số 20 đều. Kể từ đây, cuộc đua diễn ra hết sức quyết liệt. Khi điểm số là 27 đều, 2 cú dứt điểm hiểm hóc của Văn Lâm (2) và Văn Công (5) đã đem về chiến thắng “nghẹt thở” 29/27 cho đội Tây Ninh ở ván đầu tiên. Ở ván 2, dù dẫn trước nhưng sau đó đội chủ nhà đã gặp bất lợi khi chủ công Thanh Tâm (4) bị chấn thương phải rời sân, khiến lối chơi không còn mạnh nữa, để đội khách giành thắng lợi 25/23. Vào ván 3, đội khách lại thắng 25/21. Trước nguy cơ bị loại, vào ván 4, đội chủ nhà thi đấu nỗ lực hơn, đeo bám quyết liệt để cân bằng điểm số 12 rồi 15 đều, tuy nhiên lực bất tòng tâm trước một đối thủ mạnh hơn, các cầu thủ chủ nhà đã thua 21/25, chính thức bị loại khỏi vòng bán kết.

Với trận thắng thứ 3 liên tiếp, đội VL đã chính thức giành ngôi đầu bảng A, với trận thắng 3-0 trước đối thủ yếu Cà Mau, vị trí nhì bảng đã thuộc về đội CATP.

2 trận đấu cuối của bảng B đã diễn ra vào tối 16.4. Thắng Trà Vinh, đội QK7 đã giành quyền vào bán kết với vị trí đầu bảng. Vị trí thứ nhì thuộc về đội Trẻ QK9 (sau khi thắng 3-2 trước Trẻ Long An).

Theo điều lệ, ngoài 4 đội lọt vào bán kết để tranh các vị trí từ thứ nhất đến thứ 4, 4 đội thua ở vòng loại cũng sẽ phải gặp nhau trong 2 lượt trận nữa để xác định thứ hạng từ thứ 5 đến thứ 8. Đội Tây Ninh (thứ 3 bảng A) sẽ gặp đội Trẻ Long An cuối bảng B, còn Trà Vinh (thứ 3 bảng B) sẽ gặp đội Cà Mau cuối bảng A. Hai đội thắng của 2 cặp đấu này sẽ gặp nhau để tranh vị trí 5-6, còn 2 đội thua sẽ tranh vị trí 7-8.

THÁI NINH