BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền huyện Trảng Bàng: Đôn Thuận lần đầu lên ngôi

Cập nhật ngày: 29/03/2011 - 11:21

Từ ngày 23 đến 26.3 vừa qua, TT.VH-TT huyện Trảng Bàng đã tổ chức giải vô địch bóng chuyền toàn huyện năm 2011, thu hút 12 đội bóng của các đơn vị và địa phương trong huyện tham gia. Các trận so tài của giải đã diễn ra hết sức hấp dẫn, đánh dấu bằng sự lên ngôi đầy bất ngờ của đội bóng vùng sâu Đôn Thuận.

Ở vòng đấu bảng, đội Đôn Thuận đã loại An Hoà ra khỏi cuộc chơi để giành ngôi đầu bảng B. Còn ở bảng D, á quân năm trước Công an huyện phải rời cuộc chơi ngay sau vòng loại, nhường quyền vào tứ kết cho 2 đội Lộc Hưng và Thị trấn. Ở bảng C, ĐKVĐ năm trước An Tịnh vẫn duy trì được sức mạnh, giành ngôi đầu bảng cùng Gia Lộc vào vòng tứ kết. Trong khi đó ở bảng A, với lối chơi đầy ăn ý, suất vào tứ kết đã thuộc về 2 đội Hưng Thuận và Phước Lưu.

Pha tấn công của chủ công đội Đôn Thuận.

Ở tứ kết, ưu thế vẫn thuộc về các đội Hưng Thuận, Đôn Thuận và Lộc Hưng. Riêng đội Thị trấn đã có trận thi đấu xuất thần, bất ngờ đánh bại ĐKVĐ An Tịnh để giành quyền vào bán kết.

Trận chung kết giữa Đôn Thuận và Thị trấn đã diễn ra hết sức gay go. Trong hiệp 1, với lối chơi đều tay, tổ chức bám chắn và tấn công hiệu quả, các cầu thủ Thị trấn đã liên tục ăn điểm. Bị dẫn trước, các cầu thủ Đôn Thuận vẫn không hề nao núng, bám đuổi quyết liệt để cân bằng điểm số. Vào hiệp 2, các cầu thủ Đôn Thuận thi đấu khởi sắc hơn, bám chắn chặt chẽ để vô hiệu hoá các pha lên lưới của Thị trấn, đồng thời liên tục có các pha phối hợp tấn công ăn điểm, dễ dàng vượt qua đội Thị trấn trong ván 2 với điểm số khó tin 25/9, san bằng cách biệt 1 đều. Trong hiệp quyết định, các cầu thủ Đôn Thuận càng chơi càng hay, liên tục dẫn trước để đánh bại đội Thị trấn với điểm số 15/9, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1, lần đầu đăng quang ngôi vô địch của giải.

Ở trận tranh hạng ba diễn ra trước đó, với chiến thắng 2-1 trước Lộc Hưng, đội Hưng Thuận đã giành vị trí hạng ba của giải.

THÁI NINH