BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền khối THCS - HKPĐ Thị xã: Ưu thế thuộc về các đội mạnh

Cập nhật ngày: 22/06/2010 - 05:08

Ngày 18.6 vừa qua, tại sân ngoài NTĐ Đa năng Tây Ninh, môn thi đấu thứ 2 của HKPĐ Thị xã năm học 2010 – 2011 là bóng chuyền khối THCS cũng chính thức được khởi tranh, quy tụ 22 đội bóng chuyền nam và nữ của các trường THCS trên địa bàn tham gia. Với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn các đội đứng đầu vào các trận đấu loại đã diễn ra và kết quả là những đội bóng nam và nữ từng giành thành tích cao tại giải năm trước đều giành quyền vào tứ kết.

Pha tấn công trên lưới của các cầu thủ CVA, trong trận gặp Trường Phan Bội Châu.

Ở giải nữ, bảng A, với đội hình có phần nhỉnh hơn nên đội bóng của Trường THCS THĐ đã thi đấu khá tốt, giành ngôi đầu bảng cùng suất đầu tiên vào tứ kết. Ở bảng B, đội hạng ba năm trước Nguyễn Viết Xuân không duy trì được sức mạnh của mình, để đối thủ Nguyễn Văn Linh (NVL) qua mặt, đành phải dừng chân sau vòng loại. Cả 2 đội từng giành thứ hạng cao năm trước là ĐKVĐ Nguyễn Văn Trỗi (NVT) và á quân Nguyễn Tri Phương (NTP) đều duy trì khá tốt phong độ của mình, đứng đầu 2 bảng C và D để giành quyền vào tứ kết. Với kết quả sau vòng loại, 4 cặp đấu tứ kết sẽ là các cuộc đối đầu giữa 4 đội nhất bảng với 4 đội nhì bảng gồm THĐ gặp Phan Đình Phùng (PĐP), NVL gặp Bà Đen (BĐ), NTP gặp Nguyễn Trãi (NT) và NVT gặp Chu Văn An (CVA).

Cùng có 11 đội tham gia nhưng so với giải nữ, chất lượng chuyên môn của giải nam tốt hơn hẳn, khi các cầu thủ không chỉ thành thạo trong phát bóng, bắt bước 1 và chuyền 2, mà còn biết phối hợp chắn bóng và tấn công trên lưới, đã khiến các trận đấu loại của giải nam diễn ra khá sôi nổi. Kết quả sau vòng loại, vòng tứ kết của giải nam khối THCS sẽ là 4 cặp đấu khá cân tài cân sức giữa NVT gặp NTP, CVA gặp NVX, NTH gặp NVL và THĐ gặp NT.

Theo lịch thi đấu, môn bóng chuyền khối THCS – HKPĐ Thị xã sẽ kết thúc vào ngày 23.6. Ngày 24.6, trên sân bóng đá mini cỏ nhân tạo Thanh Bình, giải bóng đá khối Tiểu học sẽ chính thức khởi tranh với sự tham gia của 22 đội bóng đá TH trên địa bàn.

THÁI NINH