Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018: Cuộc đấu đỉnh cao tiền tỷ & mẫu hình xã hội hóa 

Cập nhật ngày: 11/05/2018 - 19:08

Trong lần thứ 12 tổ chức, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền- cuộc đấu tầm cỡ quốc tế có giải thưởng tiền tỷ cùng cách thức tổ chức đặc biệt, khởi tranh từ hôm nay tại NTĐ tỉnh Quảng Nam chắc chắn sẽ là một “ngày hội” đỉnh cao cả về chuyên môn lẫn sức hút. BTC cũng sẽ hỗ trợ địa phương 1 tỷ đồng để phục vụ công tác an sinh xã hội.

Lực lượng và giải thưởng đều “khủng”

Ngoài 3 đội nữ hay nhất nước VTV Bình Điền Long An, Thông tin LienVietPostBank, Ngân hàng Công thương Việt Nam, điểm nhấn mới của giải năm nay chính là sự tham dự của 5 đội khách, không chỉ cực mạnh mà còn thuộc nhiều trường phái khác nhau.

Almaty là CLB đang làm nòng cốt cho ĐTQG Kazakstan. Est Cola tập hợp một số tuyển thủ trẻ và cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan. Giang Tô và Phúc Kiến đều đang tranh tài ở giải VĐQG Trung Quốc.

Còn đại diện đến từ Mỹ BIP thực sự là “ẩn số” đáng chờ đợi nhất, đặc biệt với sự khác biệt về thể hình, lối chơi, phong cách tập luyện thi đấu.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9.

BIP mang sang Việt Nam những tay đập mạnh đang thi đấu ở các CLB chuyên nghiệp ở nhiều nước, đều có chiều cao trên 1m 85 cùng sức tấn công mạnh mẽ.

Có thể tin chắc rắng, mùa thứ 12 của giải quốc tế VTV9 Bình Điền sẽ có bước đột phá về chuyên môn cùng sức hút, gắn với mặt bằng chung trình độ rất cao, sự đa dạng về nhiều mặt của các đội bóng. Như các chuyên gia dự báo, đây sẽ là giải có chất lượng cao nhất, nhiều trận hay nhất, nhiều diễn biến khó lường nhất.

Đáng chú ý, VTV9 Bình Điền Cup 2018 tiếp tục là cuộc đấu có trị giá giải thưởng thuộc diện cao nhất của bóng chuyền và thể thao Việt nam, tới trên 1,1 tỷ đồng, với 15.000 USD cho danh hiệu vô địch, hạng Nhì 10.000 USD, hạng Ba 7.000 USD. Cơ cấu giải thưởng còn hấp dẫn hơn với hàng loạt các giải phụ, mà nổi bật là giải Hoa khôi vốn rất được quan tâm.

Mẫu hình xã hội hóa đa mục tiêu

Là một mẫu hình xã hội hóa thể thao tiêu biểu, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018 còn là một sự kiện thể thao đa mục tiêu, gắn với sự năng động sáng tạo của các nhà tổ chức.

Có hàng loạt hoạt động đồng hành, bên lề đặc sắc và ý nghĩa được thực hiện tại giải, như cuộc thi trình diễn trang phục áo dài Việt Nam, đêm gala trao giải và giao lưu văn nghệ, triển lãm ảnh “Khoảnh khắc VTV Bình Điền Cup”, tour khám phá và trải nghiệm đất Quảng….

Đơn vị chủ giải cũng hỗ trợ địa phương chủ nhà Quảng Nam số tiền 1 tỷ đồng để phục vụ các công tác an sinh xã hội.

Giải đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Theo ước tính, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền sẽ chi ít nhất 10 tỷ đồng để tổ chức giải nữ quốc tế cấp CLB này.

Như thường lệ, giải sẽ có sự kết hợp giữa giá trị chuyên môn với sức mạnh của truyền hình để vừa quảng bá, vừa giúp đông đảo người hâm mộ cả nước được thưởng thưởng trực tiếp những cuộc thư hùng mãn nhãn.

Sự kết hợp với sức mạnh của truyền hình để vừa quảng bá vừa giúp đông đảo người hâm mộ cả nước được thưởng thức trực tiếp những trận thư hùng mãn nhãn. Tất cả các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên hai kênh VTV6 và VTV5.

“Ngày hội” bóng chuyền quốc tế đỉnh cao trên đất Quảng Nam sẽ bắt đầu từ hôm nay với 2 trận đấu thuộc bảng A: Phúc Kiến – Thông tin LienVietPostBank vào 16h 10 ; VTV Bình Điền Long An- Est Cola vào 19h 30 cùng một lễ khai mạc đặc sắc lúc 19h.

Diễn ra từ 12-20/5 tại NTĐ tỉnh Quảng Nam, giải nữ quốc tế VTV Bình Điền 2018 có 8 đội tham dự được phân thành hai bảng, với bảng A gồm Phúc Kiến, Thông tin Lienvietpostbank, VTV Bình Điền Long An, Est Cola; bảng B gồm BIP, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Giang To, Almaty.

Các đội đấu vòng trọn chọn hai đội nhất nhì mỗi bảng vào tranh bán kết, chung kết. Các đội còn lại đấu xếp hạng từ hạng 5 -8.

Nguồn thethaovanhoa.vn