BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền THCS - HKPĐ tỉnh Tây Ninh: Tân Châu đoạt cú đúp

Cập nhật ngày: 12/11/2010 - 06:14

 

Ngày 7.11 vừa qua, môn thi đấu thứ 2 HKPĐ toàn tỉnh là bóng chuyền đã được khởi tranh, thu hút 44 đội bóng chuyền nam và nữ thuộc 2 khối THCS và THPT trong toàn tỉnh tham gia. Sau 3 ngày tranh tài, 2 giải bóng chuyền nam và nữ khối THCS đã kết thúc, đoàn Tân Châu đã đoạt chức vô địch ở cả 2 giải.

Ở giải nữ THCS, với 8 đội tham gia được chia làm 2 bảng. Ở bảng A, với đội hình còn khá đầy đủ những cầu thủ Tân Biên từng giành hạng ba năm trước đã toàn thắng cả 3 trận, trong đó có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước ĐKVĐ Châu Thành, giành ngôi đầu bảng cùng suất đầu tiên vào bán kết. Vị trí nhì bảng và suất vào bán kết còn lại đã thuộc về ĐKVĐ Châu Thành. Ở bảng B, với dàn cầu thủ của Trường THCS Bưng Bàng – từng giành giải nhất môn bóng chuyền khối THCS tại HKPĐ khu vực, các cầu thủ nữ Tân Châu đã chứng tỏ phong độ vượt trội của mình, giành ngôi đầu bảng B. Suất vào bán kết còn lại đã thuộc về Hoà Thành. Đến vòng bán kết, 2 đội đầu bảng là Tân Biên và Tân Châu đã không mấy khó khăn để giành quyền vào chung kết, sau khi cùng vượt qua Hoà Thành và ĐKVĐ Châu Thành với tỷ số cách biệt 2-0. Trận chung kết giữa Tân Biên và Tân Châu đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Trong trận đấu này, với lối chơi chắc chắn, công thủ khá nhịp nhàng, các cầu thủ Tân Châu đã thi đấu lấn lướt, nhanh chóng vượt qua đội Tân Biên trong cả 2 hiệp với các tỷ số 25/16 và 25/17, giành chức vô địch.

Giải bóng chuyền nam khối THCS cũng diễn ra hết sức sôi nổi. Ở vòng bán kết, do trình độ khá cân bằng đã khiến các trận so tài diễn ra hết sức giằng co. Ở trận bán kết đầu tiên, dù bị ĐKVĐ Tân Châu dẫn trước 14/25 nhưng vào hiệp 2, các cầu thủ Bến Cầu đã vùng lên tấn công quyết liệt, thắng ngược lại 27/25 để cân bằng tỷ số 1-1. Với những điều chỉnh kịp thời cùng lối chơi nhỉnh hơn nên trong hiệp 3, các nhà ĐKVĐ Tân Châu vượt qua đội Bến Cầu với điểm số 15/11, ấn định chiến thắng 2-1, giành suất đầu tiên vào chung kết. Ở trận bán kết còn lại, dù bị Châu Thành dẫn trước trong hiệp đầu, nhưng với sự hơn hẳn cả về lối chơi và khả năng phối hợp, các cầu thủ Tân Biên cũng đã lội ngược dòng thành công, thắng lại trong 2 hiệp sau, giành suất vào chung kết còn lại. Trong trận chung kết, với đội hình có chiều cao và kỹ thuật, cùng khả năng phối hợp ăn ý, ĐKVĐ Tân Châu đã tiếp tục chứng tỏ phong độ vượt trội của mình, dễ dàng thắng Tân Biên chỉ sau hai hiệp với các điểm số 25/23 và 25/15, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp, giúp đoàn Tân Châu đoạt cú đúp vô địch ở khối THCS. Vị trí hạng nhì là đội Tân Biên và đồng hạng ba là 2 đội Bến Cầu và Châu Thành.

THÁI NINH