BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá Cúp Cà phê - Billards Nguyễn huyện Tân Biên năm 2009: Hoà Thuận vô địch

Cập nhật ngày: 04/09/2009 - 06:06

Chào mừng Quốc khánh 2.9, đồng thời tạo điều kiện giao lưu, thi đấu cho các CLB bóng đá trên địa bàn, trong các ngày từ 24.8 đến 2.9 vừa qua, với sự tài trợ chính của Cà phê - Billards Nguyễn cùng 5 doanh nghiệp tư nhân khác, TT.VH-TT huyện Tân Biên đã tiến hành tổ chức giải bóng đá vô địch các CLB huyện Tân Biên năm 2009, thu hút 8 CLB trong và ngoài huyện tham gia. Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 2 đội đứng đầu vào tranh bán kết và chung kết, các trận so tài của giải đã diễn ra hết sức gay cấn và quyết liệt.

Ông Nguyễn Phú Hải - Trưởng phòng VHTT-TDTT trao Cúp vô địch cho CLB Hoà Thuận.

Với điều lệ tương đối thoáng, khi cho phép các CLB được bổ sung một số cầu thủ có đẳng cấp, từng thi đấu ở các giải quốc gia nhưng đã nghỉ từ 1 năm trở lên, vì thế nhiều đội dự giải đã có sự tăng cường lực lượng khiến các trận so tài của giải diễn ra với chất lượng chuyên môn cao hơn. Vòng loại kết thúc khi xác định được 4 CLB mạnh nhất lọt vào bán kết là Hoà Thuận, Nhật Lan (bảng A), Phương Duy và Trâm Khoa (bảng B). Ở bán kết, cả hai trận so tài đều diễn ra hết sức sôi nổi. Trận bán kết đầu tiên, với đội hình khá đồng đều, trong đó nổi bật là “cựu tiền đạo” CA.TP.HCM - Đại Lâm (7) và tiền vệ từng khoác áo Đá Mỹ Nghệ Sài Gòn - Quốc Duy (12), các cầu thủ Hoà Thuận đã thi đấu tưng bừng, đè bẹp đối thủ mạnh Trâm Khoa với tỷ số 4-1, giành suất đầu tiên vào chung kết. Ở trận bán kết 2, với sự hơn hẳn về trình độ, CLB Phương Duy cũng không mấy khó khăn để buộc CLB Nhật Lan phải “phơi áo” đến 4 bàn không gỡ, giành suất vào chung kết còn lại. Thua ở bán kết, hai CLB Trâm Khoa và Nhật Lan đồng hạng ba.

Trận chung kết của giải giữa CLB Hoà Thuận và CLB Phương Duy đã diễn ra hết sức căng thẳng và quyết liệt. Với quyết tâm đoạt Cúp, nên vào trận, CLB Phương Duy đã đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành CLB Hoà Thuận. Mải mê tấn công, CLB Phương Duy lơi lỏng trong phòng ngự và điều này đã phải trả giá ở phút cuối của hiệp 1, khi từ đường chuyền dài của Bảo Toàn (10), Đại Lâm (7) đã khống chế hoàn hảo và thực hiện cú vẩy bóng khéo léo, khiến thủ môn Minh Khải (22) chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng, ghi bàn thắng mở tỷ số. Bị dẫn bàn, vào hiệp 2, CLB Phương Duy tràn lên tấn công dữ dội và đã có cơ hội san bằng cách biệt khi được hưởng quả phạt đền, tuy nhiên Văn Tuấn (99) đã không thắng được thủ môn Thanh Vũ và 1-0 là kết quả cuối cùng.

Kết thúc giải, chức vô địch đã thuộc về CLB Hoà Thuận, hạng nhì là CLB Phương Duy, danh hiệu Vua phá lưới và thủ môn xuất sắc thuộc về tiền đạo Đại Lâm (7) và thủ môn Thanh Vũ (1) – đều của CLB Hoà Thuận.

TUẤN ANH


 
Liên kết hữu ích