BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá Cúp các CLB thị trấn Bến Cầu: CLB Sun City đoạt Cúp

Cập nhật ngày: 07/09/2010 - 10:41

Trong các ngày từ 17.7 đến 4.9 vừa qua, với sự tài trợ của anh Nguyễn Hoàng Nam - Chủ nhiệm CLB Bóng đá Sun City, UBND thị trấn Bến Cầu đã tổ chức giải bóng đá Cúp các CLB thị trấn Bến Cầu lần II năm 2010, quy tụ 6 CLB bóng đá trong huyện tham gia là Hoàng Gia, Phương Quyên, C61, Sun City, Nhiếp ảnh Công Danh và An Thạnh.

Áp dụng thể thức thi đấu mới là vòng tròn 2 lượt đi, về tính điểm xếp hạng, giải đã diễn ra trong thời gian khá dài, gần 2 tháng. Nhưng với sự chuẩn bị khá kỹ càng của các CLB, hầu hết các trận so tài của cả 2 vòng đấu đều diễn ra hết sức sôi nổi, thu hút đông đảo người hâm mộ tới cổ vũ. Trong cuộc đua dài hơi này, 2 CLB An Thạnh và Sun City đã tỏ ra vượt trội, lần lượt vượt qua các đối thủ để liên tục dẫn đầu qua cả 2 lượt đấu.

Ông Nguyễn Văn Hải - PGĐ TT.VHTT-TT huyện Bến Cầu trao Cúp vô địch cho CLB Sun City.

Trận thi đấu chung kết của giải đã được tiến hành vào chiều 4.9 vừa qua giữa 2 CLB Sun City và An Thạnh. Vào trận, với đội hình mạnh và quyết tâm đoạt Cúp, các cầu thủ Sun City đã sớm đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành CLB An Thạnh. Đến phút thứ 10, CLB An Thạnh đã phải nhận bàn thua đầu tiên khi từ quả phạt góc, Văn Bo (13) đã chọn điểm rơi chính xác, bật cao đánh đầu hạ thủ môn An Thạnh, đưa Sun City vượt lên dẫn trước. Bị dẫn bàn, các cầu thủ An Thạnh dồn lên tấn công quyết liệt và đến phút 25, những nỗ lực của các cầu thủ An Thạnh đã được đền đáp khi từ pha tấn công trung lộ, Văn Bự (8) có pha đột phá lắt léo, “lốc” qua toàn bộ hàng thủ Sun City rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn thắng san bằng cách biệt cho CLB An Thạnh. Vào hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra giằng co khi cả 2 đội đều tổ chức được các pha tấn công “ăn miếng, trả miếng” về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, với bộ đôi tấn công ăn ý là Tấn Đạt (19) và Hoàng Giang (10), các đợt lên bóng của Sun City vẫn tỏ ra sắc bén hơn. Phút 50, từ quả tạt của Hoàng Giang (10) bên cánh phải, Tấn Đạt (19) đã có pha di chuyển khéo léo, xuyên thủng hàng thủ An Thạnh rồi thực hiện cú vô lê hiểm hóc, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Sun City. Trong thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ An Thạnh vùng lên tấn công nhưng các cầu thủ An Thạnh vẫn không thể làm thay đổi kết quả 2-1 của trận đấu.

Thắng An Thạnh ở vòng đấu cuối cùng, CLB Sun City đã lần thứ 2 liên tiếp đoạt Cúp vô địch. Ngoài ra, với 11 bàn thắng ghi được, tiền đạo Tấn Đạt (19) của đội đã đoạt luôn giải Vua phá lưới. CLB An Thạnh đành bằng lòng với vị trí thứ nhì. Trước đó ở trận tranh hạng ba, với chiến thắng đậm đà 6-3 trước CLB C61, CLB Phương Quyên đã giành vị trí hạng ba.

TUẤN ANH