BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá ĐH.TDTT huyện DMC: Có đổi mới

Cập nhật ngày: 03/11/2009 - 11:50

Pha đi bóng thoát qua hậu vệ của tiền đạo đội Phước Ninh trong trận hoà VP Huyện uỷ 1-1.

Ngày 28.10 vừa qua, trên sân bóng đá mới xây dựng của huyện, môn bóng đá (môn thi đấu đầu tiên) đã được khởi tranh. Giải năm nay có sự tham gia của 3 doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn gồm: DN Duy Nhựt, DN Chiêu Kha và DN Sơn Nam – Cầu Khởi. Ngoài ra còn có đội VP Huyện uỷ- đội được sự tài trợ toàn bộ từ Xưởng cưa Thị trấn.

Sự thay đổi đầu tiên của giải là cho phép mỗi đội được đăng ký 5 cầu thủ ngoài địa phương, 3 trong số này sẽ được ra sân trong mỗi trận đấu. Quy định này đã làm cho lực lượng giữa các đội cân bằng hơn, hứa hẹn các trận so tài sẽ gay cấn và hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ.

Một thay đổi khác không kém phần quan trọng là sau nhiều năm “mất” sân, phải tổ chức trên sân bóng của ấp Phước Bình với tiêu chuẩn không đảm bảo, giải năm nay tiến hành trên sân bóng mới xây dựng trong khu quy hoạch VH-TT của huyện, đủ tiêu chuẩn thi đấu hơn, vì thế sẽ là điều kiện thuận lợi để các cầu thủ thể hiện phẩm chất kỹ thuật của mình.

Với những thay đổi tích cực kể trên, ngay từ lượt trận đầu tiên của vòng loại, các trận so tài đã diễn ra sôi động và đẹp mắt.

Bảng A, có 7 đội tham dự. Trong trận ra quân, 2 đội Phước Minh và Suối Đá đã hoà nhau với tỷ số 3-3. Trận thi đấu thứ 2, đội Thị trấn đã thắng đội Phan 3-0. Ở trận đấu thứ 3, đội VP Huyện uỷ và Phước Ninh cầm hoà 1-1.

Như vậy sau vòng đấu đầu tiên, với 3 điểm trong tay, đội Thị trấn đang tạm dẫn đầu bảng A, tiếp theo là các đội Phước Minh, Suối Đá, Phước Ninh và VP Huyện uỷ cùng có 1 điểm. Đứng cuối là 2 đội Bến Củi và Phan.

Bảng B có 7 đội tham gia. Với lực lượng khá đồng đều và sự toả sáng của chân sút Quang Toàn (10)- một mình ghi 5 bàn, đội Bàu Năng đã vượt qua DN Duy Nhựt với tỷ số 5-4. Đội DN Sơn Nam cũng đã có khởi đầu khá suôn sẻ khi thắng đội Chà Là 2-1. Còn ở trận đấu cuối, đội Truông Mít thắng DN Chiêu Kha 4-1.

Hiện các đội Truông Mít, Bàu Năng và DN Sơn Nam đang tạm dẫn đầu bảng B.

Theo lịch thi đấu, các trận đấu loại của giải sẽ được tiến hành vào các ngày thứ 4, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.                            

THÁI NINH


 
Liên kết hữu ích