BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá hạng Nhất QG – Cup Sino 2009: Xi măng Fico Tây Ninh với mục tiêu lọt vào top 5

Cập nhật ngày: 14/08/2009 - 05:58

Trở lại top 6 sau chiến thắng giòn giã trước “cựu V-League” Bình Định ở vòng 24, tuy nhiên Xi măng Fico Tây Ninh vẫn chưa muốn dừng lại ở vị trí này, bởi nếu phấn đấu để lọt vào top 5 khi mùa giải kết thúc, đội sẽ được nhận số tiền thưởng lên đến nửa tỷ đồng. Thế nên, trong trận đấu chiều 15.8, phải đến làm khách trên sân Xi măng The Vissai Ninh Bình - đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng và đã giành quyền lên thi đấu ở V-League mùa tới, đội quân của HLV Vũ Trường Giang vẫn rất “máu” giành chiến thắng. Chỉ có thắng, XMF Tây Ninh mới ẵm trọn 2 món tiền thưởng hấp dẫn: thưởng trận và thưởng mùa!

Thủ môn Hoàng La (1) phải vất vả bắt bóng trong chân hậu vệ Nguyên Quân (3) trong trận XMF Tây Ninh tiếp XMV Ninh Bình ở trận lượt đi.

Với tham vọng lên thi đấu ở V-League sau khi mua lại đội hạng nhất Sơn Đồng Tâm Long An, thế nên trong lần góp mặt đầu tiên ở giải hạng Nhất QG mùa bóng 2008, XMV.NB đã không tiếc tiền để tậu về hàng loạt chân sút có chất lượng. Tuy nhiên kết thúc mùa giải, XMV Ninh Bình chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 41 điểm – số điểm chưa đủ để đi đá “play-off”. Không chấp nhận thua cuộc, bước vào mùa bóng 2009, XMV.NB đã có sự đầu tư lớn hơn, ngoài việc mời HLV dày dạn kinh nghiệm Đoàn Minh Xương về dẫn dắt và “nhà môi giới” Nguyễn Tiến Đại về làm Giám đốc điều hành, ngay từ đầu mùa giải, XMV Ninh Bình còn bỏ ra 28 tỷ, hơn gấp đôi số kinh phí mà XMF Tây Ninh sử dụng trong một mùa giải để “thay máu” hầu hết đội hình cũ bằng những nội binh chất lượng cao như trung vệ Hùng Dũng (5) từ Đà Nẵng, Lưu Ngọc Hùng (4), Cao Tùng A Vĩ (8) từ TMN-CSG, Mai Tiến Thành (9), Hà Hoàng Đảm (7), Lê Sỹ Mạnh (10)… từ Thanh Hoá, lại hợp đồng với 3 ngoại binh hàng “khủng” là Suleiman (15), John (12) và Junior (35), cùng 2 ngoại binh đã được nhập quốc tịch là thủ môn Đinh Hoàng La (1) và tiền vệ Đinh Hoàng Max (28). Với kinh phí dồi dào, cùng đội hình cực mạnh, tưởng rằng con tàu XMV.NB sẽ băng băng về đích, tuy nhiên do không giải quyết được những bất đồng nội bộ, nên trong 4 vòng đấu đầu tiên, XMV.NB chỉ giành được có 1 trận thắng, 2 trận hoà  và 1 trận thua, khiến HLV Đoàn Minh Xương phải rời khỏi chiếc “ghế nóng”, nhường chỗ cho HLV trẻ Nguyễn Văn Sỹ lên thay. Kể từ khi thay “tướng”, XMV.NB thi đấu cực kỳ ấn tượng và ổn định, vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau lượt đi.

Ở lượt về vừa qua, với lực lượng ổn định và tài cầm quân của tướng Sỹ, đội XMV Ninh Bình tiếp tục thể hiện sự vượt trội. Ở vòng 22 vừa qua, với chiến thắng 1-0 trước TP. Cần Thơ, XMV Ninh Bình đã hiện thực hoá được mục tiêu đề ra là giành quyền lên thi đấu ở V-League trước 4 vòng đấu. Có lẽ do quá say men chiến thắng, nên ở vòng 23 vừa qua, các cầu thủ XMV Ninh Bình đã không còn duy trì được lối chơi của mình, để Bình Định vượt qua với tỷ số 1-0. Kết quả này không ảnh hưởng gì đến thứ hạng và thành tích mà XMV.NB đã đạt được nhưng nó lại thắp lên hy vọng cho đội quân của HLV Vũ Trường Giang. Thực tế cho thấy, ở trận lượt đi trên sân Tây Ninh, XMV Ninh Bình đã phải hết sức vất vả mới giành được thắng lợi xít xao trước đội chủ nhà nhưng đó là khi XMV Ninh Bình phải chiến đấu hết mình vì mục tiêu thăng hạng. Còn ở trận lượt về này, XMV Ninh Bình đã không còn mục tiêu phấn đấu, trong khi đội khách lại đang “máu” giành điểm để lọt vào tốp 5. Nếu có đấu pháp hợp lý, đồng thời các chân sút của đội tận dụng tốt các cơ hội, thì một chiến thắng trước XMV Ninh Bình trong trận đấu chiều nay với XMF Tây Ninh không phải là không thể.

TUẤN ANH