BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá ngành GD-ĐT Tây Ninh: Cuộc đua vào chung kết

Cập nhật ngày: 16/01/2011 - 10:29

Trong hai ngày 14 và 15.1 vừa qua, trên sân bóng đá mini cỏ nhân tạo CLB Nguyễn Gia, tiếp tục diễn ra các trận so tài của vòng tứ kết và bán kết giải bóng đá CBCC ngành GD-ĐT Tây Ninh lần thứ nhất năm 2011. Qua đó đã xác định được 4 đội bóng giành quyền vào chơi trận chung kết của khối P.GD và khối các trường THPT.

Ở khối P.GD, trận bán kết đầu tiên đã diễn ra giữa Tân Biên và DMC. Dù bị Tân Biên ép sân, nhưng với lối chơi phòng ngự phản công, các cầu thủ DMC đã cản phá thành công các pha lên bóng của đối phương, đồng thời còn vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm cận thành của Mạnh Tuyên (3). Đến phút 35, Tân Biên đã san bằng được cách biệt nhờ công của Hữu Hậu (9). Vào phút cuối cùng của trận đấu, từ quả đá phạt, bóng đến chân của Thanh Phong (2) và cầu thủ này đã có cú đá nối cực nhanh, làm tung lưới đội DMC, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, đưa đội Tân Biên vào trận chung kết.

Thủ môn Gò Dầu truy cản pha lên bóng trong trận gặp Tân Biên.

Trận bán kết 2 giữa Tân Châu và Gò Dầu đã diễn ra với các màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Chỉ lọt vào bán kết bằng vé vớt, nhưng các cầu thủ Gò Dầu lại nhập cuộc tốt hơn, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội Tân Châu. Tuy nhiên, do mải mê tấn công, Gò Dầu đã bị thủng lưới ở phút thứ 6. Và chỉ 5 phút sau, Gò Dầu đã san bằng được cách biệt. Kể từ đây, tỷ số liên tục bị rượt đuổi, khi Tân Châu vượt lên dẫn trước 2-1, thì ngay sau đó, Gò Dầu đã cân bằng được tỷ số và còn vượt lên dẫn trước 3-2. Đến phút 32, Tân Châu lại vượt lên dẫn trước 4-3. Nhưng ngay 1 phút sau, mọi chuyện trở về vạch xuất phát, khi Gò Dầu cân bằng tỷ số 4-4. Ở phút cuối cùng của trận đấu, đội Tân Châu được hưởng quả phạt 10m và Văn Tuấn (12) đã không bỏ lỡ cơ hội, thực hiện chính xác, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 5-4, đưa đội Tân Châu lọt vào chung kết. Thua ở bán kết, 2 đội DMC và Gò Dầu đành phải bằng lòng với vị trí đồng hạng ba.

Ở khối các trường THPT, với sự hơn hẳn cả về kỹ thuật và lối chơi, 4 đội Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Huệ, Ngô Gia Tự và Trần Phú đều giành quyền vào bán kết. Hai trận bán kết đều diễn ra giằng co. Ở trận bán kết 1, dù thi đấu lấn sân và tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn, nhưng các chân sút Trần Phú lại tỏ ra vô duyên, không thể đưa được bóng vào lưới đối phương. Ngược lại, dù lép vế suốt trận, nhưng với khả năng tận dụng tốt cơ hội tạo ra, đội Nguyễn Huệ đã có được bàn thắng duy nhất của trận đấu, nhờ công của Hưng Tình (6), giành suất đầu tiên vào chung kết.

Trận bán kết 2 giữa Ngô Gia Tự và Hoàng Văn Thụ cũng diễn ra đầy kịch tính. Các cầu thủ HVT đã thi đấu lấn lướt dẫn trước 3-1. Tuy nhiên, các cầu thủ NGT cũng thi đấu hết mình, kịp san bằng cách biệt 3-3 đến cuối trận. Hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Với sự xuất sắc của thủ môn khi 2 lần đẩy được các cú dứt điểm của các chân sút NGT, đội HVT giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 4-1, giành suất vào chung kết còn lại. Thua ở bán kết, 2 đội Trần Phú và Ngô Gia Tự đồng hạng ba.

Hai trận chung kết và lễ trao giải được tổ chức vào ngày 16.1.

TUẤN ANH