BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá ngành GD-ĐT Tây Ninh: Tưng bừng ngày khai mạc

Cập nhật ngày: 09/01/2011 - 10:12

Với mục tiêu thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trong cán bộ – công chức ngành GD-ĐT toàn tỉnh, năm 1995, Sở GD-ĐT Tây Ninh lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá mini CB-CC ngành GD-ĐT với tên gọi là giải bóng đá giáo viên các trường THPT tỉnh Tây Ninh. Trong lần tổ chức này, với số lượng khiêm tốn gồm 4 đội tham gia, chức vô địch đã thuộc về đội bóng Trường THPT Trần Hưng Đạo. Đáng tiếc là ở giải lần II năm 1996, do một cầu thủ giáo viên gặp sự cố bị gãy chân trong khi thi đấu, vì thế giải đã phải “tạm hoãn” trong sự tiếc nuối của nhiều người.

Ngỡ rằng, chỉ một thời gian gián đoạn, giải sẽ được tổ chức trở lại. Nhưng phải đến hơn 15 năm sau, sân chơi dành cho CB-CC ngành GD-ĐT mới được tổ chức trở lại vào ngày 8.1 vừa qua, trên cụm sân bóng đá cỏ nhân tạo của CLB Nguyễn Gia. Ngay trong lần “khởi động lại” này, giải đã thu hút 35 đội bóng thuộc 2 khối: Phòng Giáo dục các huyện, thị và các trường THPT. Các cầu thủ giáo viên đã có cơ hội thể hiện hết tài năng của mình, khiến các trận so tài trong ngày khai mạc ở cả 2 khối đã diễn ra với nhiều pha bóng hay, nhiều bàn thắng đẹp, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người hâm mộ.

Pha dứt điểm của tiền đạo đội Lê Hồng Phong trong trận gặp Lương Thế Vinh.

Ở giải khối P.GD các huyện, thị, có 9 đội tham gia được chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn 3 đội đứng đầu và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết và chung kết. Trong ngày khai mạc, 3 trận đấu loại đầu tiên đã diễn ra với các cơn mưa bàn thắng. Ở bảng A, với lực lượng đồng đều và lối chơi gắn bó, các cầu thủ Gò Dầu đã thắng đội Bến Cầu với tỷ số 11-1. Tương tự ở bảng B, đội DMC đã có khởi đầu thuận lợi khi vượt qua đội Trảng Bàng với 5 bàn không gỡ. Ở bảng C, đội Tân Châu đã chiếm ưu thế khi vượt qua đối thủ mạnh Thị xã với tỷ số đậm 5-1, gần như chắc chắn sẽ giành quyền vào bán kết, bởi đối thủ trong trận đấu còn lại là Hoà Thành tỏ ra vừa tầm. Theo lịch thi đấu, vòng loại của giải khối P.GD sẽ khép lại vào ngày 12.1. Các trận bán kết và chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 16.1.

Với 26 đội tham gia được chia thành 8 bảng, cuộc đua giành 8 suất vào tứ kết ở khối các trường THPT cũng diễn ra hết sức sôi nổi. Trong 10 trận đấu của ngày khai mạc, không trận nào kết thúc với tỷ số hoà. Tỷ số cách biệt cao nhất là cuộc đọ sức ở bảng H, trong trận ra quân gặp Quang Trung, với đội hình trẻ, khoẻ, đội Hoàng Văn Thụ đã “vùi dập” đội bóng có tuổi đời cao nhất giải này với tỷ số 12-0. Ngoài trận đấu trên, bảng H còn sở hữu trận đấu kịch tính nhất, khi Bình Thạnh gặp Tân Hưng. Dù dẫn trước đến 3-0, các cầu thủ Bình Thạnh đã không duy trì được lợi thế của mình, để các cầu thủ Tân Hưng lội ngược dòng thắng lại 6-5 đúng vào phút cuối cùng. Trận đấu có tỷ số thấp nhất là cuộc đọ sức ở bảng C giữa Lê Hồng Phong và Lương Thế Vinh, với tỷ số sít sao 2-1 nghiêng về đội Lê Hồng Phong. Theo lịch thi đấu, vòng loại của giải khối trường THPT cũng sẽ kết thúc vào ngày 12.1. Các trận tứ kết, bán kết và chung kết của giải sẽ diễn ra trong 3 ngày 14, 15 và 16.1.

TUẤN ANH