BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá ngành GD-ĐT tỉnh Tây Ninh: Tân Biên lên ngôi

Cập nhật ngày: 19/01/2011 - 07:42

Khởi tranh từ ngày 8.1 trên sân bóng đá cỏ nhân tạo Nguyễn Gia, quy tụ 35 đội bóng thuộc 2 khối P.GD và trường THPT trong toàn tỉnh tham gia, giải bóng đá CBCC ngành GD-ĐT tỉnh Tây Ninh lần thứ nhất năm 2011 đã khép lại vào ngày 16.1 vừa qua, đánh dấu sự lên ngôi của 2 gương mặt sáng giá nhất: P.GD huyện Tân Biên và Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Trận chung kết khối P.GD giữa 2 đội bóng “anh em” là Tân Biên và Tân Châu đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Với đội hình mạnh và lối chơi ăn ý, nổi bật là bộ đôi tấn công Quý Hiệp (12) và Tấn Vinh (6), các cầu thủ Tân Biên đã sớm chiếm ưu thế trên sân, liên tục đẩy đội Tân Châu vào thế chống đỡ và đến phút thứ 4, họ đã cụ thể hoá được ưu thế của mình. Quý Hiệp (12) tung cú dứt điểm làm bó tay thủ môn Tân Châu, ghi bàn thắng mở tỷ số cho Tân Biên. Có bàn thắng, các cầu thủ Tân Biên càng thi đấu tự tin hơn và dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, kết thúc hiệp 1, họ vẫn dẫn trước đội Tân Châu với tỷ số 2-0, bằng bàn gia tăng cách biệt của Tấn Vinh (6). Vào hiệp 2, các cầu thủ Tân Châu đẩy cao đội hình tấn công nhưng do lối chơi khá đơn điệu, nên họ đã không thể gây khó khăn cho các cầu thủ Tân Biên. Sau 10 phút đầu của hiệp 2, Tân Châu còn bị thủng lưới thêm 2 lần nữa sau các cú dứt điểm hiểm hóc của bộ đôi Quý Hiệp (12) và Tấn Vinh (6), đành thất thủ với tỷ số 0-4, chấp nhận vị trí hạng nhì. Chức vô địch của giải lần đầu tiên đã thuộc về đội Tân Biên. 2 đội DMC và Gò Dầu đồng hạng ba. Danh hiệu Vua phá lưới đã thuộc về chân sút Minh Trung (11) của đội Tân Châu. Thủ môn xuất sắc đã thuộc về thủ môn Hoài Long (1) của đội DMC.

Các cầu thủ đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc tại giải.

Ở khối trường THPT, cuộc đua đến chức vô địch cũng diễn ra gay cấn giữa 2 đội Nguyễn Huệ và Hoàng Văn Thụ. Vào trận, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên, các cầu thủ HVT đã nhập cuộc tốt hơn, liên tục gây sức ép bằng các pha lên bóng nguy hiểm, khiến khung thành đội NH liên tục bị chao đảo. Và khung thành của đội này đã bị xé toang ở phút thứ 10, sau cú sút xa nhanh của tiền đạo Anh Tuấn (10). Vào hiệp 2, các cầu thủ HVT tiếp tục duy trì sức ép. Ngay ở phút đầu tiên, từ pha phối hợp tấn công ăn ý, Minh Tâm (3) đã có đường chuyền để Anh Tuấn (10) thoát xuống hoàn tất “cú đúp” của mình, nâng tỷ số lên 2-0. Phút 27, dù thủ môn Thế Duy (1) của NH đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, cản phá được 2 cú dứt điểm liên tiếp của Anh Tuấn (10), nhưng khi bóng được Anh Tuấn (10) chuyền sang cho Văn Châu (6) ở vị trí trống trải, để chân sút này dứt điểm cận thành thì Thế Duy cũng phải bất lực nhìn bóng lăn vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 cho các cầu thủ HVT. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ NH cố gắng tổ chức các pha lên bóng tấn công nhưng cũng chỉ tìm được bàn thắng danh dự ở phút 32, nhờ công của Văn Quang (15), đành thất thủ với tỷ số 1-3. Vị trí đồng hạng ba đã thuộc về 2 đội Trần Phú và Ngô Gia Tự. Danh hiệu Vua phá lưới đã được trao cho tiền đạo Anh Tuấn (10) của HVT với 16 bàn thắng. Danh hiệu thủ môn xuất sắc thuộc về Thế Duy (1) của đội Nguyễn Huệ.

TUẤN ANH