BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá ngành Xây dựng TN: Hoàng Tuấn lên ngôi

Cập nhật ngày: 31/05/2010 - 10:46
HTML clipboard

Ở vòng bán kết giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng Tây Ninh lần thứ IX - tranh Cúp SPEC lần thứ VI năm 2010, cuộc đọ sức đầu tiên diễn ra giữa cặp “kỳ phùng địch thủ” Cty XD Lê Phương (Cty LP) – ĐKVĐ năm trước với nhà “cựu vô địch” Cty Cấp thoát nước (CTN). Gặp thiệt thòi lớn, do chân sút chủ lực Quang Toàn (12) không thể ra sân do thẻ phạt nhưng với sự năng nổ của Đình Quang (4) và Cát Hải (7), CTN vẫn thi đấu khá lấn lướt ở đầu trận. Phải từ phút thứ 10 trở đi, các cầu thủ Cty LP dần lấy lại thế trận. Phút 23 họ đã mở được tỷ số sau cú bấm bóng của Anh Nhân (3). CTN còn bị “dính đòn” thêm ở phút 40 khi từ pha phản công nhanh, Công Trưởng (10) tung cú vô lê tuyệt đẹp- tỷ số 2-0 cho Cty LP.

Đại diện nhà tài trợ Cty 4 Oranges đang trao Cúp SPEC lần thứ VI cho đội vô địch - Cty XD Hoàng Tuấn.

Trong trận tranh tài với á quân Cty XD Hoàng Tuấn (Cty HT), đội Thanh tra Xây dựng (TTXD) đã thi đấu ngang ngửa với đối phương được đánh giá “trên cơ” mình. Tuy nhiên, với đội hình đồng đều và lối chơi sắc sảo, rốt cuộc các cầu thủ Cty HT cũng tìm được bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 45, giành quyền vào chung kết.

Trận chung kết năm nay một lần nữa là cuộc so tài giữa 2 đội bóng từng giành vị trí nhất nhì năm trước - Cty LP gặp Cty HT. Được đánh giá cao hơn hẳn, thế nhưng lần này nhà ĐKVĐ đã bị các cầu thủ Cty HT lấn lướt. Phút 24, từ pha phối hợp tuyệt đẹp, Văn Dũng (9) chuyền bóng như dọn cỗ cho Duy Hải (17), để chân sút này lạnh lùng dứt điểm chéo góc, mở tỷ số cho Cty HT. Có được bàn thắng “lận lưng”, vào hiệp 2, các cầu thủ Cty HT càng hưng phấn hơn, tạo hàng loạt cơ hội ăn bàn khác, nếu bình tĩnh và dứt điểm tốt hơn thì tỷ số 1-0 chưa phải là kết quả cuối cùng.

Ở trận tranh hạng ba diễn ra trước đó, các cầu thủ CTN đã giành chiến thắng trước đội TTXD với tỷ số 5-0.

Với chiến thắng xít xao trước Cty LP, đội bóng đá của Cty HT đã lần đầu đăng quang ngôi vô địch. Ngoài các giải thưởng chính, BTC còn trao giải Fair Play cho đội Cty XD Hoa Mai, giải phong cách cho TTXD và giải Vua phá lưới cho tiền đạo Quang Toàn (12-CTN) với 9 bàn thắng.

TUẤN ANH


 
Liên kết hữu ích