BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá Thị trấn Bến Cầu: Giải đấu nhiều ý nghĩa

Cập nhật ngày: 31/01/2011 - 12:25

Cầu thủ các đội dự giải đang ủng hộ cho quỹ Vì người nghèo thị trấn Bến Cầu.

Ngày 28.1 vừa qua, Đảng uỷ và UBND thị trấn Bến Cầu đã tổ chức giải bóng đá tứ hùng mừng Đảng, mừng Xuân, trao quà cho bà con nghèo thị trấn Bến Cầu ăn Tết, thu hút 4 CLB bóng đá trong và ngoài huyện tham gia gồm Sun City Bến Cầu, 107 Gò Dầu, Ngọc Hà Hoà Thành và Long Thành Đồng Nai.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, với đội hình mạnh và lối chơi lấn lướt, đội chủ nhà Sun City đã giành suất đầu tiên vào chung kết, sau khi vượt qua đội Long Thành với tỷ số cách biệt 3-1. Ở cặp đấu thứ 2 giữa CLB 107 và CLB Ngọc Hà đã diễn ra hết sức kịch tính, khi 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu, sau khi hoà không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức. Kết quả, với sự xuất sắc của thủ môn Minh Thọ (1), khi đẩy được 2 cú dứt điểm của các cầu thủ 107, đã giúp CLB Ngọc Hà giành suất vào chung kết còn lại.

Ở trận tranh hạng ba, với đội hình được tăng cường và lối chơi tấn công khá sắc bén, các cầu thủ 107 đã đánh bại CLB Long Thành Đồng Nai với tỷ số 2-1.

Trận chung kết đã diễn ra hết sức giằng co giữa chủ nhà Sun City với CLB Ngọc Hà. Dù thi đấu lấn lướt hơn nhưng chính đội chủ nhà lại bị thủng lưới trước sau quả tạt không mấy nguy hiểm của Hoàng Bửu (20). Bị dẫn bàn, các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công và đã tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi, tuy nhiên do dứt điểm kém nên đều lần lượt bỏ lỡ. Phải đến cuối trận đấu, các cầu thủ Sun City mới san bằng được cách biệt sau cú đánh đầu của Văn Hiểu (15), đưa trận đấu bước vào loạt đá luân lưu. Các cầu thủ chủ nhà đã không duy trì được ưu thế của mình, khi dứt điểm thiếu chính xác, để thua 3-4, chức vô địch đã thuộc về CLB Ngọc Hà.

Anh Nguyễn Hoàng Nam, Chủ nhiệm CLB Bóng đá Sun City, trao quà Tết cho người dân.

Không chỉ đem đến cho người hâm mộ bóng đá Bến Cầu những trận bóng hay và hấp dẫn trong những ngày đầu xuân, giải bóng đá tứ hùng mừng Đảng, mừng Xuân của Đảng uỷ và UBND thị trấn Bến Cầu tổ chức còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ sự đóng góp của các đội bóng dự giải và số tiền 40 triệu đồng của anh Nguyễn Hoàng Nam - Chủ nhiệm CLB bóng đá Sun City hỗ trợ, tại lễ tổng kết, BTC đã trao tặng 200 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng cho các hộ nghèo của thị trấn Bến Cầu ăn Tết, một nghĩa cử cao đẹp và ấm áp tình người trong những ngày đầu Xuân Tân Mão này.

THÁI NINH