BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá truyền hình Tây Ninh - Cúp TTV 11: Chủ nhà tiếp tục “trắng tay”

Cập nhật ngày: 26/12/2009 - 10:04

Tiền đạo Eduardo (10-QN) đang nỗ lực cản phá pha lên bóng tấn công của trung vệ Eriel (5-TN).

Để thua 2-3 trong trận ra quân trước đội bóng sông Tiền, vì thế bước vào lượt trận thứ 2 gặp đối thủ “cùng cảnh ngộ” Quảng Nam, đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã vào trận với quyết tâm cao, quyết giành 3 điểm để cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà đã một lần nữa bất thành.

Không có nhiều lựa chọn, khi 2 trụ cột của hàng phòng ngự là thủ môn Viễn Phương (1) và trung vệ Văn Trí (22) đều không thể ra sân do chấn thương, HLV Phạm Anh Tuấn buộc phải tiếp tục sử dụng trung vệ Viễn Đông (4) đá cặp cùng Eriel Rocha (5), cho dù cả 2 cầu thủ này đã thể hiện phong độ khá “phập phù” trong trận ra quân. Thực tế cho thấy, sự lắp ghép không đem lại thành công. Ngay từ pha xuống bóng đầu tiên, tận dụng sai sót trong kèm người của cặp trung vệ, Nguyễn Quang (20) đã có cú đánh đầu ghi bàn cho đội Quảng Nam vượt lên dẫn trước. Tưởng rằng sau bàn thua này, hàng thủ đội chủ nhà sẽ thi đấu chặt chẽ hơn, nhưng chỉ 10 phút sau, cả Viễn Đông (4) và Eriel (5) đã không kèm được tiền đạo Eduardo (10), để chân sút này đè người qua mặt rồi hạ gục thủ môn Thanh Tùng (25) bằng cú dứt điểm “cháy lưới”: 2-0. Các cầu thủ chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công tuy nhiên do phối hợp thiếu ăn ý và dứt điểm kém nên các pha lên bóng đều bị hàng thủ Quảng Nam và thủ môn Hồng Điệp (1) cản phá. Đến phút 33, nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà mới thành công, từ pha phối hợp tấn công trung lộ, Văn Ngoan (15) thoát xuống tung cú dứt điểm như búa bổ, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Đúng vào phút cuối của hiệp 1, tiền đạo thử việc Moreno (14) đã có đường chuyền thoáng cho Văn Hùng (7), để tiền vệ này thoát xuống thực hiện cú “ngả bàn đèn” đẹp mắt, cân bằng tỷ số 2-2.

Ngỡ rằng với cú lội ngược dòng ngoạn mục của hiệp 1, XMF.TN sẽ khởi sắc hơn trong hiệp 2. Vậy nhưng trong khi các cầu thủ tuyến trên tỏ ra bế tắc trước lối chơi đeo bám của hàng thủ Quảng Nam, thì ở tuyến dưới, cả 2 trung vệ lại một lần nữa phạm sai sót trong kèm người, để tiền đạo Eduardo (10) tiếp tục qua mặt, ung dung hạ gục thủ môn Thanh Tùng (25): 3-2 cho đội bóng xứ Quảng. Cuối hiệp 2, đội khách chỉ còn 9 cầu thủ trên sân, vì cả Bình Minh (5) và Như Thạch (18) đều nhận thẻ đỏ phải rời sân, sau khi có va chạm với Batista (8) khiến cầu thủ này trả đũa và cũng bị đuổi khỏi sân, nhưng do quá nóng vội trong các pha phối hợp, đồng thời tuyến giữa không có một thủ lĩnh đích thực, nên dù thi đấu ép sân, các chân sút chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn và thừa tiểu xảo của đội khách, đành phải rời sân mà không có điểm.

Với trận thua thứ 2, đội chủ nhà XMF.TN đã gần như chắc chắn sẽ phải “cầm đèn đỏ” tại giải này. Kết quả cho thấy, công tác tuyển chọn cầu thủ và tập huấn thời gian qua của đội đã không được chú trọng đúng mức và chưa đạt yêu cầu.

TUẤN ANH