BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá truyền hình Tây Ninh - Cúp TTV11: Lộ diện ứng cử viên vô địch

Cập nhật ngày: 24/12/2009 - 06:03

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận đối đầu giữa ĐN.B gặp HN.TG ở lượt trận thứ 2.

Sau lượt trận đầu tiên khá sôi nổi, chiều 22.12 vừa qua, trên SVĐ Tây Ninh, giải tiếp tục bước vào lượt trận thứ 2, với trận “chung kết sớm” giữa Đồng Nai Berjaya (ĐN.B) và Hải Nhân Tiền Giang (HN.TG) – 2 đội bóng đã giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) và Quảng Nam trong trận ra quân, vì thế nếu đội nào thắng trong trận đối đầu này, nhiều khả năng sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Nhằm tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ dự giải đều được ra sân, BHL của 2 đội tung ra sân đội hình có nhiều thay đổi so với trận ra quân. Với trình độ khá đồng đều, nên vào trận, đội quân của HLV Nguyễn Văn Dũng đã thi đấu lấn lướt. Dù liên tục bị ép sân nhưng với hàng phòng thủ chịu đeo bám và thi đấu chắc chắn, các cầu thủ HN.TG bẻ gãy hoàn toàn các pha tấn công khá đa dạng của đội bóng miền Đông, thậm chí HN.TG còn suýt ghi được bàn thắng ở cuối hiệp, khi tiền đạo Santos (6) có cú dứt điểm đầy bất ngờ và hiểm hóc nhưng thủ môn Thanh Thắng (1) đã kịp đổ người đẩy ra. Liên tục gây sức ép, cuối cùng thì nỗ lực của các cầu thủ ĐN.B cũng được đền đáp ở cuối trận, từ đường chuyền thông minh của đồng đội, Thế Hưng (15) phá bẫy việt vị băng xuống và khi thủ môn Thanh Hải (25) lao ra, anh đã thực hiện cú vuốt bóng kỹ thuật, ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐN.B.

Hiệp 2, HLV Nguyễn Văn Thịnh thay thế một loạt trụ cột trên sân để tăng cường sức tấn công, tuy nhiên các chân sút của HN.TG vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương. Phút 80, từ đường chuyền phản công bên cánh phải, đội trưởng Xuân Thành (7) thoát xuống như cơn lốc, tung cú dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐN.B. Không còn gì để mất, các cầu thủ HN.TG tràn lên tấn công dữ dội, tuy nhiên những nỗ lực của các cầu thủ sông Tiền cũng chỉ là bàn rút ngắn cách biệt của “cựu tiền đạo ĐN.B” Đinh Cường (9) ở phút 84, ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu.

Với chiến thắng quan trọng trước đối thủ “rắn mặt” HN.TG, đội quân của HLV Nguyễn Văn Dũng đã cho thấy họ chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch của giải năm nay, với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận toàn thắng, cùng hiệu số bàn thắng bại cực cao (6/1), ĐN.B đã hoàn toàn có khả năng giành ngôi lần thứ 2, cho dù có thất thủ trước chủ nhà XMF.TN trong trận đấu cuối. Ngược lại với ĐN.B, đội chủ nhà buộc phải thắng trong trận gặp Quảng Nam ở lượt trận thứ 2 để tiếp tục nuôi hy vọng, bởi nếu thua, thì đây là lần đầu tiên chủ nhà “trắng tay” sau 4 lần giải được tổ chức!

TUẤN ANH