BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng Tây Ninh: Đội mạnh vất vả

Cập nhật ngày: 30/03/2009 - 10:56

Cầu thủ Hiếu Phúc (17) - người đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận khai mạc giữa Cty LP thắng XD-PTĐT với tỷ số 2-0

Ngày 27.3 vừa qua, với sự tài trợ của Công ty 4 Orange, giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng Tây Ninh lần thứ VIII - Cúp SPEC lần thứ V năm 2009 đã khai mạc trên sân Hoà Thành, quy tụ 11 đội bóng trong ngành tham gia. Với số lượng đông hơn năm trước, đồng thời chất lượng chuyên môn khá đồng đều, cuộc đua đến chức vô địch của giải năm nay hứa hẹn sẽ rất gay cấn và nhiều bất ngờ. Điều này được thể hiện rõ ngay sau 2 lượt trận đầu tiên, khi những đội bóng từng giành thứ hạng cao ở giải năm trước đã phải rất vất vả trước những đối thủ “dưới cơ”, thậm chí còn bất ngờ bị “phơi áo”.

Lượt trận đầu tiên của bảng A là cuộc đọ sức giữa Cty CP Xây dựng và Phát triển đô thị (XD-PTĐT) với Cty Xây dựng Lê Phương (Cty LP). Đội hình khá đồng đều, quy tụ một số chân sút từng thi đấu trong màu áo tuyển Hoà Thành, tân binh Cty LP đã cho thấy họ không hề là lính mới trong chuyên môn khi giành thắng lợi 2-0 trước đối thủ, do công của Hiếu Phúc (17) và Đắc Lợi (10). Trận đấu thứ 2 của bảng A giữa LQ Cựu tuyển thủ (CTT) với đội hạng ba năm trước LQ BQL dự án Hoà Thành + Cty Hoàng Tuấn (LQ HT) đã diễn ra sôi nổi nhưng các chân sút của 2 đội đều không tìm được bàn thắng nào, đành phải bước vào loạt đá luân lưu. Cuộc đấu trí căng thẳng này đã đem về chiến thắng nghẹt thở 6-5 cho CTT.

Sáng 28.3, lượt trận thứ 2 tiếp tục được tiến hành với 2 trận đấu của bảng B. Ở trận đọ sức đầu tiên, các cầu thủ Cty CP Phú Thịnh (Cty PT) đã thắng áp đảo đội Trung tâm Quy hoạch - Kiểm định (TT.QH-KĐ) với tỷ số 4-1, chỉ riêng chân sút Công Văn (9) đóng góp 2 bàn. Trong cuộc đọ sức thứ 2, á quân năm trước Cty Cấp thoát nước (CTN) cực mạnh trước đối thủ “dưới cơ” LQ Thanh tra – Tư vấn thiết kế (LQ TVTK) lại bị thủng lưới trước ở cuối hiệp 1. Phải sang hiệp 2, đội CTN mới chứng tỏ được sức mạnh của mình, giành thắng lợi với tỷ số 6-1, trong đó 2 chân sút Cát Hải (17) và Quang Toàn (12) đã ghi mỗi người 2 bàn.

Theo lịch thi đấu, giải sẽ tiếp tục tiến hành 4 trận/tuần trên sân Hoà Thành, vào các sáng thứ 6 và thứ 7 cuối tuần. Vòng loại của giải sẽ kết thúc vào ngày 2.5.

THÁI NINH


 
Liên kết hữu ích