BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá vệ tinh lứa tuổi 9-10 tỉnh Tây Ninh: Một cách làm mới

Cập nhật ngày: 15/12/2009 - 06:16

 

Pha đi bóng của Vua phá lưới Quốc Đạt (4), trong trận NKVT Hoà Thành thắng NKVT Châu Thành ở vòng đấu cuối.

Với mục tiêu tìm kiếm và tổ chức huấn luyện những tài năng bóng đá trẻ ngay từ cơ sở, năm 2005 Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện thể thao  (TT.ĐT-HLTT) Tây Ninh đã phối hợp với ngành VHTT một số huyện thị trong tỉnh tiến hành triển khai các lớp năng khiếu bóng đá vệ tinh lứa tuổi U13 trên địa bàn. Qua các lớp năng khiếu này, nhiều cầu thủ trẻ có tiềm năng đã được phát hiện, bổ sung cho các tuyến năng khiếu tập trung của tỉnh.

Bắt đầu từ tháng 7 năm 2009, cùng với việc tổ chức các lớp năng khiếu bóng đá vệ tinh cho 6 huyện có phong trào bóng đá trẻ mạnh gồm Hoà Thành, Trảng Bàng, Tân Biên, Gò Dầu, Châu Thành và Bến Cầu, độ tuổi của các cầu thủ được tuyển chọn vào các lớp năng khiếu cũng có sự thay đổi (hạ xuống lứa tuổi 9-10). Bắt đầu từ tháng 8, TT.ĐT-HLTT Tây Ninh cũng tiến hành tổ chức giải bóng đá vệ tinh toàn tỉnh vào ngày chủ nhật của tuần thứ 2 hằng tháng. 

Sau 5 tháng triển khai, ngày 12.12 vừa qua, vòng đấu cuối cùng của giải bóng đá vệ tinh toàn tỉnh năm 2009 đã được tiến hành, quy tụ 6 đội bóng đá năng khiếu vệ tinh (NKVT) của 6 huyện tham gia. Kết quả sau vòng đấu cuối, đội Hoà Thành đã đoạt chức vô địch với 5 trận toàn thắng. Giải nhì là đội Châu Thành và giải ba là đội Bến Cầu. Giải Vua phá lưới thuộc về tiền đạo Quốc Đạt (4) của Hoà Thành (11 bàn thắng), giải Thủ môn xuất sắc về tay thủ môn Hoàng Hiếu của Tân Biên.

Theo ông Lê Hoàng Tùng – PGĐ chuyên môn của TT.ĐT-HLTT Tây Ninh, giải đấu đã giúp BTC có sự đánh giá chính xác hơn về năng lực của từng cầu thủ, để đề ra các biện pháp huấn luyện thích hợp. Cùng với việc tổ chức thi đấu kiểm tra hàng tháng, các lớp năng khiếu vệ tinh lứa tuổi 9-10 sẽ được duy trì theo chu kỳ 2 năm, sau đó sẽ tuyển chọn những cầu thủ có tiềm năng vào tuyến năng khiếu U12 của TT.ĐT-HLTT để đào tạo tập trung.

THÁI NINH