BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá xã Mỏ Công mở rộng lần I năm 2010: Màn “chào sân” sôi nổi

Cập nhật ngày: 02/02/2010 - 01:41

Tuy chưa phải là địa phương có đội tuyển bóng đá mạnh nhất của huyện Tân Biên, nhưng nói về sự say mê môn thể thao vua thì có lẽ Mỏ Công không thua bất cứ địa phương nào trong tỉnh. Chẳng thế mà, dù kinh phí còn hạn hẹp nhưng năm 2009 vừa qua, UBND xã đã mạnh dạn đầu tư hơn 200 triệu đồng để xây dựng sân bóng đá.

Đội bóng đá Đại lý Gas Thanh Giàu - Vô địch giải bóng đá.

Từ khi chính thức khai trương (vào tháng 4.2009) đến nay, sân bóng đá xã Mỏ Công đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các đội bóng và người hâm mộ, ngày nào trên sân cũng diễn ra các trận so tài giữa các đội bóng trong xã với nhau, hoặc giữa các CLB của xã với các CLB bóng đá khác trong và ngoài huyện. Ngày 17.1 vừa qua, được sự hỗ trợ về kinh phí của một số nhà mạnh thường quân, UBND xã Mỏ Công đã mạnh dạn tổ chức giải bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân mở rộng năm 2010. Lần đầu tổ chức một hoạt động thể thao lớn, có sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh trong và ngoài huyện nhưng công tác tổ chức đã được tiến hành khá bài bản và chặt chẽ, giải đã thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Các trận đấu loại của giải diễn ra rất sôi động, hào hứng. Với lợi thế sân nhà và được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, 2 đội chủ nhà Nhật Lan và Đại lý Gas Thanh Giàu đã giành chiến thắng trước các đối thủ để đứng đầu 2 bảng, tiếp đó giành thắng lợi ở vòng bán kết, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua 2 đội nhì bảng Salon Moto Minh An - Trà Vong và VTOP Tân Lập.

Chiều 31.1 vừa qua, trận chung kết của giải diễn ra đầy hấp dẫn giữa 2 đội chủ nhà Nhật Lan và Đại lý Gas Thanh Giàu. Ở trận đấu này, với đội hình đồng đều cùng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, ĐL Gas Thanh Giàu có phần lấn lướt hơn, cuối cùng đã đoạt cúp vô địch bằng chiến thắng 3-0.

THÁI NINH