BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải cờ tướng Gò Dầu mở rộng: Chủ nhà áp đảo

Cập nhật ngày: 10/02/2011 - 11:41

Trong hai ngày 7 và 8.2 vừa qua, với tài trợ của CLB DTM và Đại lý phân bón Võ Văn Be (Bàu Đồn), TT.VH-TT huyện Gò Dầu đã tổ chức giải cờ tướng Gò Dầu mở rộng, tranh Cúp DTM lần thứ nhất, quy tụ 26 kỳ thủ của 4 đơn vị là Gò Dầu, Trảng Bàng, Thị xã và Hoà Thành tham gia.

Với thể thức thi đấu theo hệ Thuỵ Sĩ 7 ván, mỗi ván 120 phút, giải đã thu hút được nhiều kỳ thủ mạnh như Phan Văn Tành, Quách Văn Thái (Gò Dầu), Hồ Văn Ánh (Trảng Bàng), Lê Hoàng Minh (Hoà Thành)… tham gia so tài. Với phong độ ổn định, tư duy sắc sảo cùng lối chơi biến hoá, trong suốt 6 ván đầu tiên của giải, các kỳ thủ Lê Hoàng Minh (HT), Quách Văn Thái và Nguyễn Văn Hoà (GD) đã tỏ ra vượt trội, cùng giành được 5 điểm để tranh chấp ngôi vương ở ván đấu cuối cùng. Ngoài ra, 1 kỳ thủ khác của Gò Dầu là nhà tài trợ Võ Văn Be cũng thi đấu khá thành công, giành được 4,5 điểm sau 6 ván.

Ông Hoàng Công Nghĩa - GĐ TT.VH-TT Gò Dầu và đại diện nhà tài trợ DTM trao Cúp và cờ vô địch cho kỳ thủ Quách Văn Thái (GD)

Ở ván đấu cuối, trong trận đối đầu giữa 2 kỳ thủ cùng có 5 điểm là Lê Hoàng Minh và Nguyễn Văn Hoà, dù được đánh giá cao hơn khi từng đăng quang tại kỳ đài huyện Gò Dầu mở rộng năm 2010, nhưng kỳ thủ Lê Hoàng Minh đã không thể công phá thành công trước lối chơi phòng thủ đầy chắc chắn của kỳ thủ chủ nhà Nguyễn Văn Hoà. Kết thúc thời gian thi đấu, đôi bên đành phải chia điểm để cùng có 5,5 điểm sau 7 ván. Tận dụng cơ hội 2 kình địch hoà nhau trong ván quyết định, nên trong ván đấu cuối gặp đối thủ Phạm Tấn Hải, kỳ thủ chủ nhà Quách Văn Thái đã nhập cuộc đầy khí thế, nhanh chóng triển khai lối chơi tấn công, liên tục áp đảo đối thủ để sau 60 phút thi đấu, đã buộc Phạm Tấn Hải chịu thất thủ, giành trọn 6 điểm để đăng quang chức vô địch. Dù cùng có 5,5 điểm sau 7 ván như Nguyễn Văn Hoà, nhưng nhờ có hệ số cao hơn, vị trí hạng nhì đã thuộc về kỳ thủ Lê Hoàng Minh (HT). Riêng ván đấu cuối của kỳ thủ Võ Văn Be gặp kỳ thủ Lại Văn Hoàng Để, kỳ thủ Võ Văn Be đã đánh bại Lại Văn Hoàng Để, giành được 5,5 điểm sau 7 ván như đồng đội Nguyễn Văn Hoà, nhưng chiếm được vị trí hạng ba nhờ hơn về hệ số, đẩy Nguyễn Văn Hoà xuống vị trí khuyến khích cùng 4 kỳ thủ khác của Gò Dầu là Phan Văn Tành, Nguyễn Văn Bạc, Lê Văn Hướng và Lâm Trọng Tài.

THÁI NINH