BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải cờ tướng mở rộng huyện Hoà Thành: Khách quá mạnh

Cập nhật ngày: 09/11/2010 - 10:43

Trong hai ngày 6 và 7.11 vừa qua, với sự tài trợ của 4 doanh nghiệp - Cty TNHH Trại Việt, Cty TNHH Công Thành, Cafe Bazan và Cty CP Cao su Hưng Phát, TT.VHTT-TT huyện và CLB Cờ tướng huyện Hoà Thành đã tổ chức “kỳ đài” Hoà Thành mở rộng năm 2010, quy tụ 35 kỳ thủ của 4 “làng cờ” trong khu vực miền Đông là Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai tham gia so tài để tranh các giải cá nhân và đồng đội.

Trong cuộc đua này, với sức cờ mạnh và đồng đều, các kỳ thủ đến từ Bình Phước đã thi đấu lấn lướt, khi có đến 5/7 kỳ thủ dự giải đạt thành tích, trong đó có 3 kỳ thủ nằm trong tốp đầu, khi cùng có 5,5 điểm sau 7 ván đấu. Tuy nhiên, với hệ số tốt hơn, kỳ thủ Phan Tri Châu đã giành ngôi “Kỳ vương”, giải nhì là kỳ thủ Võ Minh Nhất và giải ba là kỳ thủ Ngô Ngọc Minh. Không lọt được vào 3 vị trí dẫn đầu, tuy nhiên các kỳ thủ đến từ Bình Dương cũng chứng tỏ được sức mạnh của mình khi chiếm 5 trong tổng số 7 giải khuyến khích, 2 giải còn lại cũng đã thuộc về các kỳ thủ Bình Phước.

Các kỳ thủ đang thi đấu tại giải cờ tướng Hoà Thành mở rộng năm 2010

Về phía đội chủ nhà, dù đã tung ra 2 đội Tây Ninh 1 và Tây Ninh 2 với số lượng lên đến 14 kỳ thủ, trong đó có những gương mặt từng giành thành tích cao tại giải cờ tướng ĐH.TDTT toàn tỉnh lần thứ VI và một số “kỳ đài” trong tỉnh gần đây như Phạm Văn Tành, Lê Hoàng Minh, Lê Văn Hướng, Tăng Trọng Hậu… nhưng trước những đối thủ hơn hẳn về sức cờ và sử dụng thành thạo đồng hồ thi đấu, các kỳ thủ Tây Ninh đã tỏ ra lép vế khi không có kỳ thủ nào lọt vào tốp 10, thậm chí ở trong tốp 20 cũng chỉ có 3 kỳ thủ Tây Ninh góp mặt là Tăng Trọng Hậu xếp hạng 13 với 4,5 điểm, Lê Hoàng Minh xếp hạng 17 với 3,5 điểm và Lê Văn Hướng xếp hạng 20 với 3,5 điểm. Đáng thất vọng nhất là ĐKVĐ môn cờ tướng ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI Phạm Văn Tành khi “cầm đèn đỏ” ở cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn… 1,5 điểm!

Mặc dù các kỳ thủ chủ nhà thi đấu không thành công tại giải nhưng với việc được thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh trong khu vực, đã giúp các kỳ thủ Tây Ninh học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích, qua đó rèn luyện và nâng cao thêm sức cờ của mình.

THÁI NINH