BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2009: Tây Ninh trắng tay

Cập nhật ngày: 12/09/2009 - 07:25

VĐV Tây Ninh tại Giải điền kinh Cụm miền Đông Nam bộ.

Vừa qua, Bộ Giáo dục – Đào tạo phối hợp Hội Thể thao Học sinh Việt Nam tổ chức giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc tại TP. Cần Thơ.

Về dự giải lần này có 185 vận động viên học sinh THCS, 205 vận động viên học sinh THPT và 136 cán bộ, trưởng đoàn, huấn luyện viên của 35 Đoàn vận động viên đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đó có Tây Ninh.

Giải được tổ chức thi đấu theo 2 cấp THCS và THPT, gồm 34 nội dung thi đấu với 34 bộ huy chương được trao, trong đó có 14 bộ trao cho các VĐV Trung học Cơ sở và 20 bộ trao cho các VĐV Trung học phổ thông. Tuy nhiên, các thứ hạng cao ở các giải đồng đội và cá nhân hầu như tập trung ở các địa phương có phong trào điền kinh mạnh như Hà Nội, TP. HCM, Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Ninh…

Giải lần này được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao với nhiều lượt đấu, vòng đấu sôi nổi, hấp dẫn, trình độ kỹ thuật và thể lực của các vận động viên đã tiến bộ rất nhiều so với các giải trước, qua đó thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của các địa phương, nhà trường đối với phong trào tập luyện và thi đấu điền kinh trong học sinh phổ thông.

Có 25 trên 35 đơn vị đã giành được huy chương của giải. Đáng tiếc là đoàn Tây Ninh lại không tìm được bất kỳ huy chương nào. Điều đó cho thấy phong trào tập luyện điền kinh trong học đường chưa thật sự được chú trọng, trong khi tại các giải khu vực miền Đông Nam bộ, các VĐV Tây Ninh thi đấu khá xuất sắc, giành nhiều huy chương.

Đ.H.T