BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh:

Giai đoạn 2016 – 2018 giải quyết đúng hạn trên 8.400 hồ sơ 

Cập nhật ngày: 06/03/2019 - 08:20

BTNO - Vừa qua, đoàn giám sát Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tây Ninh do bà Phan Thị Điệp- Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh để giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016 - 2020 tại đơn vị.

Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện công tác CCHC giai đoạn 2016 - 2020, hằng năm Ban Quản lý khu kinh tế Tây Ninh đã thực hiện triển khai, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan tới công tác CCHC. Từ năm 2016 đến năm 2019, Ban quản lý đã trình UBND tỉnh chuẩn hóa 261 thủ tục hành chính. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt, các thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai tại bảng niêm yết, trang thông tin điện tử và trang dịch vụ công trực tuyến.

Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành, giải quyết các thủ tục hành chính, giải quyết công việc nội bộ trong đơn vị được đẩy mạnh. Về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, giai đoạn 2016 - 2018, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh đã tiếp nhận 8.576 hồ sơ, trong đó có 8.479 hồ sơ được giải quyết đúng hạn.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc hiện đại hóa hành chính tại đơn vị vẫn còn một số hạn chế, trong đó: việc sử dụng phần mềm văn phòng điện tử tuy đã được tập huấn, triển khai đầy đủ, song vẫn còn trường hợp sử dụng chưa đúng quy trình đưa ra. Việc ứng dụng chữ kỹ số chưa được sử dụng rộng rãi. Các thủ tục hành chính nộp qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn rất thấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phan Thị Điệp- Phó chủ tịch HĐND yêu cầu đơn vị cần đánh giá những mục tiêu trong CCHC của ngành đã đề ra trong giai đoạn 2016 - 2020 đến thời điểm hiện tại. Trong quá trình thực hiện CCHC còn vấn đề gì khó khăn, bất cập cần báo cáo, đề xuất để UBND tỉnh có hướng giải quyết.

Đơn vị cũng cần quan tâm kiểm chứng sự hài lòng của người dân trong CCHC đúng khách quan, thực tế, đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ để đảm bảo việc thực hiện CCHC theo đúng quy định. Sắp xếp bộ máy gắn với vị trí việc làm cần thực hiện đúng quy định, tránh để xảy ra tình trạng dư thừa biên chế không cần thiết trong thực hiện nhiệm vụ.

Vũ Nguyệt