BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giai đoạn 2019 – 2024: Thực hiện tốt chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo 

Cập nhật ngày: 16/07/2024 - 14:33

BTNO - Giai đoạn 2019 - 2024, 63 tỉnh, thành phố và 16 cơ quan, đơn vị báo chí trong cả nước đã vào cuộc mạnh mẽ, triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” của tuổi trẻ Học viện Hải quân.

Nhiều địa phương thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Vận động phong trào “Quỹ vì biển đảo Việt Nam”, “Quỹ vì biển đảo quê hương- Vì tuyến đầu Tổ quốc”, "Quỹ vì Trường Sa thân yêu"... Hằng năm, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, cơ quan, đơn vị phát huy vai trò, trách nhiệm là cơ quan thường trực, tích cực, chủ động tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng kế hoạch phối hợp với Quân chủng Hải quân thực hiện các hoạt động cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức tuyên truyền nhiều sự kiện, nhất là về đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; kỷ niệm ngày truyền thống; những chiến công tiêu biểu của Hải quân nhân dân Việt Nam; hoạt động đối ngoại quốc phòng, cứu hộ, cứu nạn... tạo hiệu ứng xã hội sâu sắc trong các tầng lớp Nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài, tranh thủ sự ủng hộ của các nước, các tổ chức quốc tế trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Cán bộ chiến sĩ Hải đoàn 129 Vận chuyển, cấp phát nước ngọt hỗ trợ nhân dân vùng hạn mặn tại các tỉnh Tây Nam Bộ.

Qua đánh giá, công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân với các Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương và cơ quan Trung ương, cơ quan báo chí đã được triển khai đồng bộ, toàn diện trên nhiều nội dung, lĩnh vực. Trọng tâm là việc phối hợp thông tin tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc;

Triển khai Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Phối hợp tổ chức các đoàn đại biểu đi thăm, động viên quân, dân Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa nghệ thuật, truyền thống, dân vận, tìm kiếm, cứu nạn, đối ngoại quốc phòng và thực hiện chính sách hậu phương Quân đội; kết hợp tuyên truyền biển, đảo với đẩy mạnh tuyên truyền thu hút các nguồn lực và chăm lo bồi dưỡng, kiện toàn, rèn luyện, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ báo cáo viên các cấp.

Vũ Nguyệt