BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải hạng nhất QG - Cúp Sino năm 2009: Hy vọng trên sân khách

Cập nhật ngày: 06/03/2009 - 10:42

Với phong độ cao và ổn định của mình, tiền đạo Thanh Sơn (19) hy vọng sẽ tiếp tục tìm được niềm vui ghi bàn trong trận gặp AĐ.AG

Đội quân của HLV Vũ Trường Giang đang tràn trề hy vọng sẽ kéo dài chuỗi trận chiến thắng của mình, bởi đối thủ trong trận đấu chiều nay trên sân Long Xuyên là đội bóng đang có khởi đầu khá chật vật, phải đến lượt trận thứ 3 vừa qua mới tìm được 3 điểm đầu tiên, sau trận thắng đội “cầm đèn đỏ” Sài Gòn United (SG.U) trên sân nhà.

Trở lại mùa giải trước, dù là đội bóng từng giành quyền thi đấu trận “play-off” và có sự chuẩn bị khá tốt, tuy nhiên AĐ.AG đến giờ chót mới giành được quyền trụ hạng ở vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp. Bước vào mùa giải năm nay, AĐ.AG đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Được tập đoàn An Đô tiếp tục tài trợ và bổ nhiệm HLV tuyến trẻ Châu Văn Trường vào vị trí HLV trưởng, AĐ.AG giữ chân được hầu hết đội hình thi đấu chính thức với nhiều cầu thủ chủ chốt từng nhiều năm thi đấu cùng nhau như thủ môn Văn Hoá (1), các trung vệ Phước Tùng (3), Đức Trung (5), tiền vệ Hoàng Hà (7), tiền đạo Công Danh (9)… và chân sút ngoại Bosango (12). Bên cạnh đó AĐ.AG còn tuyển mộ thêm một loạt gương mặt mới có chất lượng như tiền vệ Mạnh Huy (14) từ “lò” Sông Lam Nghệ An, bộ ba Hùng Vũ (16), Phương Tâm (24) và thủ môn Trường Chinh (25) từ Hancofood Cần Thơ (H.CT), ngoài ra còn ký hợp đồng với bộ đôi ngoại binh mới là tiền vệ Ivan (10) và tiền đạo Jefferson (29), đó là chưa kể một loạt cầu thủ trẻ tài năng được đôn lên từ tuyến U21 như Thanh Nam (18), Hải Đăng (19), Thanh Hiếu (27)… Điều đáng nói là dù có sự chuẩn bị kỹ càng như vậy nhưng với lối chơi không thật tốt, cộng với sự nóng nảy của 2 ngoại binh Bosango (12) và Ivan (10) khiến phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp H.CT trên sân nhà và Đồng Nai Berjaya trên sân khách, đã khiến AĐ.AG “trắng tay” trong cả 2 trận đấu đầu tiên, phải đến trận đấu thứ 3 gặp đội “đèn đỏ” SG.U trên sân nhà, thầy trò Châu Văn Trường mới tìm được 3 điểm đầu tiên bằng 2 bàn thắng của Thành Hiếu (37) và Công Danh (9).

Ở mùa giải trước, dù Tây Ninh thi đấu khá èo uột, nhưng AĐ.AG cũng phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 1-0 trên sân nhà và hoà 1-1 trên sân Tây Ninh. Ở mùa giải năm nay, mọi sự đã đổi khác, khi AĐ.AG tiếp tục thi đấu “xìu xìu, ển ển” thì Tây Ninh dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Trường Giang đã thi đấu đầy máu lửa và hiệu quả, giành 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Trong cuộc đọ sức chiều nay, đội quân của HLV Vũ Trường Giang vẫn đang hy vọng giành tiếp 3 điểm để duy trì vị trí dẫn đầu.

Lối chơi của AĐ.AG ở mùa giải năm nay không nhiều thay đổi. Dù chân sút Bosango (12) đã trở lại nhưng trục giữa của AĐ.AG vẫn vắng mặt tiền vệ tổ chức Ivan (10) do thẻ phạt, mặt khác hàng phòng ngự của đội chủ nhà lại không có ngoại binh, sau khi trung vệ Dio (5) đã chuyển về thi đấu cho Tây Ninh, vì thế đây là cơ hội thuận lợi để “súng 2 nòng” Thanh Sơn (19) và Uwanaka (29) tiếp tục “nhả đạn”.

TUẤN ANH


 
Liên kết hữu ích