Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải hạng Nhất quốc gia - Cúp An Cường 2018: XMF.TN trụ hạng thành công 

Cập nhật ngày: 06/10/2018 - 08:35

BTNO - Chiều 5.10, trên sân vận động Tây Ninh đã diễn ra trận thi đấu vòng 18 Giải hạng nhất quốc gia An Cường 2018 giữa đội bóng chủ nhà Xi măng Fico Tây Ninh (XMT.TN) gặp đội bóng đến từ Tây Nguyên, CLB Bóng đá Đắk Lắk.

Với vị trí thứ 7 sau 17 vòng đấu và chỉ hơn đội đứng chót bảng Công an nhân dân đúng một trận thắng nên XMF.TN còn phải tìm kiếm những điểm số quý giá để đạt mục tiêu trụ hạng. Trong khi đó, đội khách Đắk Lắk đã có 31 điểm và không còn mục tiêu phấn đấu.

Pha ghi bàn từ chấm 11m mở tỷ số trận đấu của cầu thủ Đức Tài (10-XMF.TN).

Ngay khi trận đấu bắt đầu, 2 đội đã tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành của nhau. Dù là đội khách nhưng đội Đắk Lắk đã chứng tỏ được vì sao họ luôn đứng phía trên bảng tổng sắp của mùa giải năm nay qua các đợt lên bóng nguy hiểm.

Trong thế trận giằng co, ngay phút thứ 8 đội XMF.TN triển khai tấn công và tiền đạo Đức Tài (10 XMF.TN) có cú sút hiểm hóc trong vòng 16m50 của đội khách, hạ gục thủ môn Văn Nhựt.

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ XMF.TN tiếp tục tổ chức nhiều pha tấn công nhằm nâng cách biệt của trận đấu. Phút thứ 18, cầu thủ XMF.TN có pha dứt điểm đánh bại được thủ môn Văn Nhựt nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc.

4 phút sau, trong một pha phản công nhanh, tận dụng sự thiếu ăn ý giữa hậu vệ và thủ môn Minh Toàn (39-XMF.TN), cầu thủ Quốc Thắng (23- Đắk Lắk) ghi bàn thắng vào lưới đội chủ nhà XMF.TN, quân bình tỷ số trận đấu 1-1.

Phút thứ 30 trận đấu, hậu vệ đội bóng Đắk Lắk phạm lỗi với cầu thủ XMF.TN trong vòng cấm, trọng tài cho XMF.TN hưởng quả đá phạt 11 m và Đức Tài đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Không dừng lại, đội XMF.TN tiếp tục dồn lên tấn công, đến phút thứ 34 của trận đấu, Thanh Lâm (18-XMF.TN) dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Đắk Lắk, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1, đây cũng là kết quả tạm thời của hiệp 1.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra thật sự hấp dẫn khi hai đội liên tiếp tổ chức nhiều pha tấn công về phía khung thành của nhau. Phút 64 của trận đấu, cầu thủ Xuân Dư (18-Đắk Lắk) ghi bàn vào lưới thủ môn Minh Toàn, rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-3.

Đến phút 80, XMF.TN lại một lần được hưởng quả đá phạt 11m và cầu thủ vừa mới vào sân thay người Đức Trung (19-XMF.TN) đã đánh bại thủ môn Văn Nhựt của Đắk Lắk, nâng tỷ số trận đấu lên 4-2. Phút 85, Đức Tài tiếp tục ghi bàn cho đội chủ sân Tây Ninh, nâng tỷ số trận đấu lên 5-2.

Tuy nhiên, ở những phút cuối cùng của trận đấu, do hàng thủ XMF.TN lơi lỏng, cầu thủ Êban (10-Đắk Lắk) tận dụng cơ hội, liên tiếp có hai bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, rút ngắn tỷ số trận đấu còn 4-5. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận này, XMF.TN có được 20 điểm, đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng tổng sắp và chính thức trụ hạng tại Giải hạng Nhất quốc gia - Cúp An Cường 2018:

Thiên Tâm