BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải Mai Vàng lần thứ 28 xuất hiện nhiều nhân tố trẻ 

Cập nhật ngày: 08/12/2022 - 09:28

Thông tin từ Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 28 năm 2022 cho biết: Vòng bầu chọn cho 15 hạng mục của giải thưởng sẽ diễn ra từ ngày 7-31/12/2022. Lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 10/1/2023 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 27 năm 2021 do báo Người Lao Động tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, tối 20/1/2022. Ảnh (tư liệu): Thu Hương/TTXVN

Trước đó, vòng đề cử  Giải Mai Vàng đã diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 30/11 với 15 hạng mục. Sau khi bạn đọc tham gia đề cử, Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 28 đã họp và đạt được sự đồng thuận cao về 15 hạng mục và các giải thưởng "Vì cộng đồng", giải thưởng "Văn hóa nghệ thuật xuất sắc".
 
Đáng chú ý là, Giải Mai Vàng lần này xuất hiện nhiều nhân tố trẻ. Tất cả 14 thành viên Hội đồng Nghệ thuật kỳ vọng điều đó sẽ mang đến bất ngờ thú vị trong đêm trao giải do chính bạn đọc, khán giả tham gia vòng bầu chọn quyết định.

Theo Ban Tổ chức, năm 2022, các lĩnh vực của đời sống xã hội đều phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Do đó, nhiều hoạt động văn hóa  nghệ thuật trên cả nước cũng có nhiều nỗ lực nhằm duy trì biểu diễn, quảng bá tác phẩm, chương trình mới. Danh sách ở 15 hạng mục vào vòng bầu chọn đã cho thấy sự đa dạng về thể loại, đề tài và chất trẻ. Có 62 nghệ sỹ, tác phẩm, chương trình vào vòng bầu chọn theo đề cử của bạn đọc trong từng hạng mục.

15 hạng mục của Giải Mai Vàng lần thứ 28 gồm: “Nam ca sỹ” có 5 gương mặt; hạng mục “Nữ ca sỹ” có 6 gương mặt; “Ca khúc” có 3 gương mặt. Hạng mục “MV” (video ca nhạc) có 2 sản phẩm; “Nhóm hát” với 7 nhóm; “Nam diễn viên sân khấu” có 4 gương mặt; “Nữ diễn viên sân khấu” gồm 5 gương mặt. Có 4 gương mặt ở hạng mục “Diễn viên hài”; 3 sản phẩm ở hạng mục “Vở diễn sân khấu”; 4 gương mặt ở “Nam diễn viên điện ảnh- truyền hình”;  5 gương mặt “Nữ diễn viên điện ảnh – truyền hình”.

Ở hạng mục “Phim truyền hình” có 5 tác phẩm; “Phim điện ảnh” có 5 tác phẩm; 4 gương mặt được để cử ở hạng mục “Người dẫn chương trình” và 4 chương trình được đề cử ở hạng mục “Chương trình trên nền tảng số và truyền hình”.

Giải Mai Vàng do Báo Người lao động tổ chức. Đây là giải thưởng thường niên do bạn đọc đề cử và bầu chọn, dành cho những cá nhân, tập thể nghệ sỹ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm (từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 11 năm sau) được công chúng, bạn đọc của báo yêu thích nhất. 

Năm nay là năm thứ hai Hội đồng Nghệ thuật và Ban Tổ chức đề xuất thêm nhiều giải thưởng gồm giải thưởng "Tác phẩm Văn hóa Nghệ thuật xuất sắc" trong các lĩnh vực văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật.

Bên cạnh đó là đề cử cá nhân xứng đáng nhận giải thưởng "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng". Hai giải thưởng này không tổ chức bầu chọn mà sẽ được chuyển cho các hội chuyên môn có ý kiến trước khi đưa ra Hội đồng Nghệ thuật. Kết quả cuối cùng sẽ do Ban Biên tập - Ban Chỉ đạo Giải Mai Vàng lần thứ 28, năm 2022 quyết định.

Nguồn TTXVN