BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải ngân vốn vay cho hội viên nông dân

Cập nhật ngày: 26/08/2016 - 05:44

Hội viên nông dân xã Tân Bình nhận vốn vay từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương.

Ông Đặng Thanh Nhân – Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Bình cho biết, Tổ hợp tác sản xuất mãng cầu ấp Tân Trung được thành lập vào năm 2014 với 20 thành viên, đến nay số thành viên của Tổ hợp tác đã tăng lên 30 người. Đợt này, Hội Nông dân tỉnh tiến hành giải ngân cho 20 thành viên của tổ hợp tác có nhu cầu vay vốn, mỗi hộ được vay số tiền là 25 triệu đồng, thời hạn vay 24 tháng, mức phí cho vay 0,7%/tháng (8,4%/năm).

Tại buổi giải ngân, các hội viên nông dân đã ủng hộ cho Quỹ hỗ trợ nông dân xã với tổng số tiền là 2 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên tổ hợp tác cũng đóng góp mỗi người 500.000 đồng làm nguồn vốn xoay vòng nhằm mục đích hỗ trợ nhau những lúc khó khăn trong sản xuất.

* Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu cũng vừa giải ngân số tiền 680 triệu đồng cho các hội viên nông dân ở 2 xã Lộc Ninh, Cầu Khởi vay vốn để chăn nuôi bò sinh sản và chăn nuôi heo. Mỗi hội viên nông dân vay vốn chăn nuôi bò sinh sản được nhận số tiền 25 triệu đồng, thời gian vay vốn 36 tháng với lãi suất 0,7%/tháng. Riêng Dự án Chăn nuôi heo, mỗi hội viên vay 10 triệu đồng, thời gian vay 12 tháng, mức thu phí 0,7%/tháng.

Hội viên nông dân xã Lộc Ninh làm thủ tục để nhận vốn vay.

 Đây là chương trình Hỗ trợ cho hội viên nông dân vay vốn để sản xuất, chăn nuôi từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương (500 triệu đồng) và Quỹ Hỗ trợ nông dân xã Cầu Khởi ủy thác (180 triệu đồng), nhằm hỗ trợ hội viên nông dân có việc làm, nâng cao thu nhập.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu đã giải ngân được 10 dự án với tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng cho 233 gia đình hội viên vay vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi, cải thiện đời sống và góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Được biết, ngoài Dự án chăm sóc mãng cầu tại xã Tân Bình (Tp. Tây Ninh ) và Dự án chăn nuôi bò sinh sản xã Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu), vừa qua, Hội Nông dân tỉnh đã tiến hành giải ngân các dự án vay vốn khác từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương, gồm Dự án chăn nuôi bò sinh sản tại xã Long Thành Trung (huyện Hòa Thành) và Dự án chăm sóc cây cao su ở xã Tân Phong (huyện Tân Biên). Tổng nguồn vốn vay cho 4 dự án này là 2 tỷ đồng.

TRÚC LY-HT