BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt Cúp Liên Anh mở rộng: Chủ nhà toàn thắng

Cập nhật ngày: 26/12/2010 - 11:30

Những năm gần đây, phong trào quần vợt ở Tây Ninh có những bước phát triển, đánh dấu bằng sự ra đời của nhiều CLB quần vợt thuộc các đơn vị và địa phương trong tỉnh như Hoàng Gia, Liên Anh, Viễn thông, Thị xã, Gò Dầu, Tân Biên… Trong đó, CLB quần vợt Liên Anh đang là một trong những CLB mạnh của phong trào, khi giành được nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh, đồng thời duy trì được giải đấu nội bộ hằng năm.

Ông Lê Minh Trọng, PBT Thường trực Tỉnh uỷ và ông Đoàn Văn Lực, CT CLB trao cúp và phần thưởng cho các cây vợt đoạt thành tích tại giải

Sau 3 năm liên tục tổ chức thành công giải quần vợt nội bộ, để tạo điều kiện cho các cây vợt của CLB có cơ hội giao lưu, thi đấu với các cây vợt mạnh trong tỉnh, qua đó học hỏi thêm kinh nghiệm, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, giải quần vợt nội bộ CLB Liên Anh năm nay đã có sự thay đổi khi mở cửa cho các cây vợt của các CLB khác trong tỉnh tham gia, với tên gọi mới là giải quần vợt truyền thống – Cúp Liên Anh mở rộng lần thứ IV năm 2010, được khởi tranh vào ngày 25.12 vừa qua, thu hút 64 cây vợt của các CLB trong tỉnh tham gia tranh tài ở nội dung đôi nam. Trong cuộc đua này, với sự hơn hẳn cả về kỹ thuật và lối chơi, các cây vợt của CLB Liên Anh đã vượt trội, giành quyền vào bán kết sau khi xuất sắc đánh bại toàn bộ các đối thủ trong cả 4 trận tứ kết.

Ở trận bán kết đầu tiên, dù thi đấu khá tốt trong những hiệp đầu, khi dẫn trước 3-2, nhưng do xuống sức và vấp phải lối chơi khá ăn ý của đối thủ, nên cặp Duy Hậu + Văn Bảy đã không duy trì được ưu thế của mình, thất thủ trước cặp Kim Miện + Hoài An với tỷ số 4/6. Trận bán kết còn lại giữa cặp Văn Cõi + Hải Hưng và cặp Văn Mặn + Minh Tuấn cũng diễn ra đầy hào hứng, khi cả 2 đều cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, nhiều đường bóng đẹp. Với khả năng phối hợp ăn ý và hiệu quả hơn, cặp Văn Cõi + Hải Hưng đã giành quyền vào chung kết, sau khi vượt qua cặp Văn Mặn + Minh Tuấn với tỷ số 6-3.

Trận chung kết của giải đã diễn ra giữa cặp Kim Miện + Hoài An và cặp Văn Cõi + Hải Hưng. Trong trận quyết định này, với khả năng phối hợp tốt cùng thể lực dồi dào, cặp Văn Cõi + Hải Hưng đã xuất sắc vượt qua cặp Kim Miện + Hoài An với tỷ số cách biệt 6-2, đoạt Cúp vô địch của giải.

TUẤN ANH