Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt nhà nghề M25 Tây Ninh–Hải Đăng Cup 2022: Đắc Tiến xuất sắc vào vòng chính 

Cập nhật ngày: 27/09/2022 - 19:29

BTNO - Trong ngày thi đấu 26.9, Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 2 với các lượt trận quyết định cho 8 suất vào tranh tài ở vòng chính.

Tay vợt Nguyễn Đắc Tiến.

Đáng chú ý, tay vợt Nguyễn Đắc Tiến đã có chiến thắng kịch tính với cùng tỷ số 6-4 trước đối thủ người Ấn Độ Gourav Gulia. Trận đấu bắt đầu rất hấp dẫn khi hai tay vợt thi nhau bẻ game giao bóng của đối thủ để cân bằng điểm số. Ở game thứ 10 khi đang dẫn 5-4, Đắc Tiến xuất sắc đoạt break để giành chiến thắng 6-4 ở set đầu.

Sang set 2, với thế trận giằng co, hai tay vợt giành nhau từng điểm số. Tuy nhiên, bằng những cú đánh tự tin đưa bóng đi hiểm hóc từ cuối sân, Đắc Tiến tiếp tục có break quan trọng để thắng set 2 với tỷ số 6-3, qua đó thắng chung cuộc 2-0 để giành vé vào vòng chính.

Trong khi đó, Phạm La Hoàng Anh có trận thua khá đáng tiếc trước hạt giống số 5 người Thái Lan Credit Chaiyarin. Sau khi bị dẫn trước 2-5, Hoàng Anh đã thi đấu rất ấn tượng và cân bằng tỷ số 6-6 trước khi thắng loạt tie-break 7-4 để vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên sang set 2, Credit Chaiyarin lấy lại phong độ với những cú đánh thuận tay cực kỳ xuất sắc, qua đó giành chiến thắng 6-3. Tay vợt người Thái Lan tiếp tục thi đấu xuất sắc trong loạt super-tiebreak để thắng 10-4, qua đó ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 3 set đấu căng thẳng.

Trong ngày thi đấu thứ 2, Nguyễn Minh Phát cũng có trận đấu rất đáng khen trước hạt giống số 1 người Thái Lan Congsup Congcar.

Trước đối thủ đẳng cấp, Minh Phát vẫn thi đấu rất tự tin. Tay vợt chủ nhà thua 3-6 trong set đầu dù trước đó đã bị dẫn đến 1-5. Sang set 2, dù sớm mất break, Minh Phát thi đấu sòng phẳng với Congsup Congcar và chỉ để thua với cách biệt 4-6. Ngoài ra, tay vợt cụt tay Alex Hunt (New Zealand) cũng dừng bước sau khi để thua đối thủ người Indonesia Anthony Susanto với tỷ số 1-6 và 0-6.

Tay vợt Nguyễn Minh Phát.

Như vậy, Việt Nam sẽ có 7 đại diện góp mặt ở vòng chính gồm: Hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam, các tay vợt có suất đặc cách là Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức, Từ Lê Khánh Duy, Phạm Minh Tuấn, Cao Ngọc Lâm và tay vợt vượt qua vòng loại Nguyễn Đắc Tiến.

Ngày 27.9, giải sẽ bước vào ngày tranh tài thứ 3 với các trận đấu tại vòng chính nội dung đơn nam và vòng 16 nội dung đôi nam. Ở nội dung đơn nam, đáng chú ý sẽ là màn đối đầu giữa Từ Lê Khánh Duy và Congsup Congcar (Thái Lan). Nguyễn Đắc Tiến đụng độ tay vợt người Úc Sam Ryan Ziegann.

Ở nội dung đôi nam, cặp Trịnh Linh Giang và Lê Quốc Khánh sẽ gặp đôi liên quân Tommaso Compagnucci (Ý) và Coleman Wong (Hong Kong). Ngoài ra, còn có trận đấu “nội bộ” giữa cặp đôi Phạm Minh Tuấn/Nguyễn Đắc Tiến với cặp Từ Lê Khánh Duy/Vũ Hà Minh Đức.

Lê Phong