BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt Quốc khánh 2.9 – Cúp Xi măng Fico Tây Ninh: Thêm 1 sân chơi mới

Cập nhật ngày: 07/09/2009 - 03:16

Kỷ niệm 64 năm Ngày Quốc khánh 2.9, trong hai ngày 5 và 6.9 vừa qua, với tài trợ của Xi măng Fico Tây Ninh (XMF. TN) và Khu công nghiệp Linh Trung III, Liên đoàn quần vợt Tây Ninh đã tổ chức Giải quần vợt Quốc khánh 2.9 – Cúp XMF.TN lần I năm 2009, thu hút trên 100 cây vợt nam nữ của các CLB trong tỉnh tham gia. Nét mới của giải là cùng với nội dung đôi nam (3 nhóm tuổi: dưới 35, từ 36 đến 49, từ 50 trở lên) và đôi nữ, Cúp XMF.TN lần I còn tổ chức nội dung đôi lãnh đạo, với sự tham gia của lãnh đạo 2 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, cùng các đơn vị trú đóng trên địa bàn.

Đều đã có tuổi lại chịu áp lực nặng nề của trách nhiệm và công việc, tuy nhiên nhờ duy trì tập luyện thường xuyên, nên các trận so tài ở nội dung đôi lãnh đạo vẫn diễn ra hết sức sôi nổi, trong đó ở vòng bán kết, với kỹ thuật vững vàng cùng khả năng phối hợp ăn ý, 2 cặp Văn Quân + Văn Nguyên (Công ty phát triển các KCN Sài Gòn) và Mạnh Tiến + Thu Hiền (VP. UBND tỉnh) đã thi đấu xuất sắc, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua 2 cặp Văn Hùng + Văn Nghĩa (Viễn thông TN) và Văn Rạnh + Văn Minh (Công ty Cao su TN) với tỷ số cách biệt.

Các cây vợt đạt thành tích ở nội dung đôi lãnh đạo.

Trước đối thủ có kỹ thuật chuyên môn tốt, lại ăn ý cả trong phòng thủ và tấn công, vì thế lẽ ra phải gặp nhau trong trận chung kết, cặp Văn Quân + Văn Nguyên đã quyết định “bó giáo xin hàng”, giúp cặp Mạnh Tiến + Thu Hiền không tốn 1 giọt mồ hôi vẫn đoạt ngôi vô địch. Ở nội dung đôi nữ, do chỉ có 4 cặp tham gia, đồng thời cây vợt nữ mạnh nhất là Trần Thị Bích Liễu (Viễn thông) cũng không thể góp mặt bởi tai nạn giao thông, vì thế các trận so tài diễn ra không mấy hào hứng. Tuy nhiên với trình độ chuyên môn khá cùng bề dày kinh nghiệm, cặp Phượng Liên + Thanh Tuyền (CLB Liên Anh) đã thi đấu nổi bật, lần lượt vượt qua các đối thủ để giành chức vô địch. Đứng thứ nhì là cặp Châu Trân + Kim Phụng (CLB Gò Dầu) và thứ ba là cặp Thị Thuý + Thu Thảo (TT. Đào tạo – Huấn luyện).

Ở nội dung đôi nam trên 50, với tay nghề khá cùng sự phối hợp nhịp nhàng trong lối chơi, cặp Văn Cõi + Bích Ru (CLB Liên Anh) đã chứng tỏ sự hơn hẳn của mình, lần lượt vượt qua các đối thủ đều với tỷ số thuyết phục, trong đó ở trận chung kết đã buộc cặp Văn Lộc + Thanh Miện (CLB Hoàng Gia) phải gác vợt với tỷ số 7-3, đoạt cúp vô địch. Đồng hạng ba là 2 cặp Trường + Thọ (Sư đoàn 5) và Tính + Duyên (CLB Gò Dầu). Khác với diễn biến ở nhóm tuổi trên 50, với số VĐV tham gia đông đảo (9 cặp), cùng thể lực và kinh nghiệm tốt hơn, các trận so tài ở nhóm tuổi từ 36 đến 49 đã diễn ra hết sức gay go và hấp dẫn, trong đó cặp ĐKVĐ Ngọc Hoà + Thanh Châu (Viễn thông TN) vẫn tiếp tục duy trì được sức mạnh của mình, dễ dàng đè bẹp cặp Thanh Phú + Ngọc Thạch (VP. Tỉnh uỷ) trong trận chung kết với tỷ số cách biệt 7-1, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Đồng hạng ba là cặp Ngọc + Khải (Công an) và Ngoan + Thạch (Gò Dầu). Với 8 cặp đấu có trình độ tương đương, cuộc đua đến ngôi vô địch ở nhóm tuổi dưới 35 cũng diễn ra hết sức gay go và quyết liệt, với ưu thế thuộc về các cây vợt của Viễn thông TN, khi có đến 2 cặp lọt vào bán kết, tuy nhiên chỉ có cặp Dũng Minh + Quốc Mạnh là thi đấu thành công, khi trong trận chung kết, đã lật đổ cặp ĐKVĐ Xuân Lợi + Phúc Hưng (TT. Đào tạo – Huấn luyện) với tỷ số thuyết phục 7-3, đoạt cúp vô địch. Đồng hạng ba là 2 cặp Hậu + Nam (CLB Liên Anh) và Vinh + Nhân (Viễn thông TN).

Sau 2 ngày tranh tài đầy sôi nổi và cuốn hút, giải quần vợt Quốc khánh 2.9 – Cúp XMF.TN lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp, mở ra 1 sân chơi mới cho các cây vợt trong tỉnh. Theo nhà tài trợ XMF.TN, thì với thành công của giải lần I, Cty sẽ tiếp tục tài trợ để giải đấu này sẽ trở thành sân chơi truyền thống hàng năm, góp phần thúc đẩy phong trào quần vợt ở Tây Ninh ngày càng phát triển.

TUẤN ANH