BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt TTN toàn quốc - Cúp Prudence 2010: Trúc Linh tiếp tục toả sáng

Cập nhật ngày: 01/08/2010 - 10:42

160 cây vợt của 24 đoàn trong cả nước đã về tham dự giải diễn ra từ ngày 20- 28.7 vừa qua tại Thành phố Ninh Bình.

Tại giải lần này, các cây vợt nhỏ tuổi của Tây Ninh đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về những tấm huy chương quý giá.

Cây vợt “nhí” Lê Thị Trúc Linh trên bục nhận HCV.

Ở nội dung đơn nữ U12, Lê Thị Trúc Linh, học sinh lớp 6 Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh – vừa giành HCV đơn nữ tại giải quần vợt năng khiếu toàn quốc, đã đánh bại cả 2 cây vợt Đặng Thị Hạnh (Hải Dương) và Đỗ Thuỳ Dương (Hà Nội) với các tỷ số đậm 7-0 và 7-1, giành ngôi đầu bảng D. Ở tứ kết, gặp cây vợt nhì bảng A là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (Hải Dương), với kỹ thuật tốt và lối đánh thông minh, Thuỳ Linh đã không cho đối thủ một cơ hội ăn bàn nào, sau khi thắng nhanh cả 2 hiệp với cùng tỷ số 4-0. Trong trận bán kết gặp đối thủ mạnh Nguyễn Thu Phương (Hà Nội), Thuỳ Linh tiếp tục đánh bại đối thủ chỉ sau 2 ván với tỷ số 4-1 và 4-0. Trận chung kết gặp Nguyễn Thị Mai Gim (Đắc Lắc), Thuỳ Linh liên tục buộc đối thủ phải lùi về chống đỡ và đã thắng nhanh chỉ sau 2 ván, giành HCV thuyết phục.

Không chỉ xuất sắc ở nội dung đơn nữ, lần đầu được HLV Nguyễn Văn Sang “đôn” lên đánh cặp cùng Trần Thị Thanh Thanh ở nội dung đôi nữ nhóm tuổi U16, cây vợt “nhí” Thuỳ Linh tiếp tục cùng đàn chị giành HCĐ.

Ở nội dung đơn nam U14, Nguyễn Xuân Lợi của Tây Ninh đã có khởi đầu rất tốt, tuy nhiên khi suất vào chung kết tưởng chừng đã nắm trong tay Lợi lại đánh mất lối chơi của mình, để đối thủ san bằng cách biệt và thắng ngược ở loạt tie-braek. Xuống tinh thần, Xuân Lợi thi đấu không tốt và thua luôn ở ván sau, đành một lần nữa lỗi hẹn với trận chung kết, chỉ giành được HCĐ. Tấm HCV của nội dung này sau đó đã thuộc về một cây vợt Tây Ninh đang khoác áo Bình Dương, đó là Lý Hoài Nam.

Theo HLV Nguyễn Văn Sang thì với phong độ cao và ổn định, các cây vợt Tây Ninh chắc chắn sẽ tiếp tục giành huy chương tại giải quần vợt các cây vợt xuất sắc toàn quốc – Cúp Prudence 2010, được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 8 tới nhưng do nguồn kinh phí thi đấu đã cạn nên chưa rõ đội năng khiếu quần vợt có tham gia được giải này hay không?

THÁI NINH