BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, cha con cùng lãnh án tù

Cập nhật ngày: 17/08/2016 - 06:18

Trước đó, TAND huyện Tân Biên đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Quan Hải 2 năm 6 tháng tù, Trần Trung Triển 2 năm tù và Trần Mạnh Tấn 1 năm tù cho hưởng án treo về tội “cố ý gây thương tích”. Sau phiên tòa sơ thẩm, Hải và Triển kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án tù treo.

Hai cha con Trần Quan Hải và Trần Trung Triển tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, Hải là anh ruột của chị Trần Thị Thanh Thúy, ngụ ấp Sân Bay, xã Tân Phong, huyện Tân Biên. Chị Thúy có kho chứa rạp sắt và bàn ghế để phục vụ đám tiệc, kho này ở gần nhà Hải. Khoảng 17 giờ ngày 9.10.2015, Hải đi đám thôi nôi về thì gặp Thúy tại kho, hai bên có tranh cãi về chuyện tiền bạc, sau đó xảy ra xô xát với nhau, làm chị Thúy té xuống nền xi măng.

Lúc này, con của Hải là Triển điều khiển xe môtô chở mẹ là Trần Thị Ngọc Thắm về tới. Hải nói với Thắm và Triển là bị Thúy đánh nên Thắm cùng Hải và Triển chạy vào túm tóc đánh chị Thúy. Cùng lúc này, anh Hồ Minh Tân là bạn trai của chị Thúy cùng 3 người làm thuê cho chị Thúy là Mai Thanh Tùng, Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Thành Vương đang ở khu vực nhà kho chạy tới can ngăn nên gia đình Hải ra ngoài đường đứng.

Triển điện thoại cho Trần Mạnh Tấn. Khoảng 5 phút sau, Tấn điều khiển xe môtô đến kho của Thúy, cầm cờ lê 24 bằng kim loại chạy vào đuổi đánh Tân. Thấy vậy, Hải, Triển mỗi người cầm một đoạn tầm vông dài cũng chạy theo vào đánh gây thương tích cho Tân. Sau đó, lực lượng Công an xã Tân Phong đến hiện trường giải tán hai bên và thu giữ vật chứng.

Tân được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 20%. Còn Triển cũng bị thương vùng đầu và vai nên được gia đình đưa đi điều trị tại Trung tâm y tế huyện Tân Biên, tỷ lệ thương tích 8%.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử phúc thẩm bác kháng cáo xin được hưởng án treo của các bị cáo; chấp nhận một phần kháng cáo của Trần Trung Triển, tuyên phạt Triển 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, giảm 6 tháng tù so với bản án sơ thẩm; bác kháng cáo của Trần Quan Hải, tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Huỳnh Phát