BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quyết mâu thuẫn nhỏ nhặt, cha kéo con vào tù 

Cập nhật ngày: 15/05/2017 - 13:02

BTNO - Mới đây, TAND tỉnh mở phiên toà phúc thẩm vụ án hình sự, xem xét đơn kháng cáo đối với các bị cáo Trần Bảo Bảo (SN 1993), Trần Bảo Quốc (SN 1968) và Võ Tấn Phát (SN 1999) cùng ngụ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

Trước đó, TAND huyện Trảng Bàng đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Bảo Bảo 8 năm tù, Trần Bảo Quốc 6 năm tù và Võ Tấn Phát 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau phiên toà sơ thẩm, cả ba có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 17 giờ ngày 20.3.2016, Trần Bảo Quốc và Võ Tấn Phát cùng một số người bạn của Quốc tổ chức uống rượu tại nhà Quốc ở ấp Gia Huỳnh, xã Gia Lộc.

Sau khi uống được khoảng 1 lít rượu thì nghỉ, lúc này Phát kể cho Quốc nghe, trên đường Phát điều khiển xe mô tô đến nhà Quốc đã bị Phan Tấn Lộc chặn đường đánh. Nghe vậy, Quốc liền rủ Phát đến nhà ông Phan Chánh Ðức tìm Lộc đánh trả thù. Phát đồng ý và gọi điện thoại cho con ruột của Quốc là Trần Bảo Bảo, kể cho Bảo biết sự việc và kêu Bảo về cùng đi tìm Lộc đánh. Lúc này, Bảo đang dự tiệc sinh nhật tại ấp Suối Sâu, xã An Tịnh liền nhờ bạn là Lâm Ngọc Sơn chở về nhà. Sơn dùng xe mô tô chở Bảo về, khi đi qua nhà anh Phạm Anh Tuấn, Bảo thấy Lộc đang đứng trước nhà anh Tuấn liền nói Sơn dừng xe lại. Bảo kêu Lộc ra đánh nhau nhưng Lộc không trả lời. Bảo dùng chân đá vào cửa rào nhà anh Tuấn rồi lên xe cho Sơn chở về nhà.

Tại nhà Trần Bảo Quốc, Phát rủ cha con Quốc và Sơn đi đánh Lộc, cả ba người đều đồng ý. Bảo vào nhà lấy một cây rựa cầm trên tay, đưa cho Sơn một cây dùi cui màu đen dài và khúc cây tầm vông. Riêng Quốc lấy một khúc cây dài khoảng 1m, Phát cũng cầm một khúc cây tầm vông dài.

Trong khi đó, Phan Tấn Lộc đang cầm một cây rựa dài đứng tại sân nhà bà Nguyễn Thị Sang chửi gia đình của Bảo. Quốc nói “ra chém chết nó” rồi cả 4 người cùng chạy đến đánh Lộc. Lộc cầm cây rựa ném Bảo nhưng không trúng.

Sau đó, ông Phan Chánh Ðức đến kêu Lộc về, thấy Bảo xông tới đánh Lộc, nên ông Ðức ôm vật Bảo ngã xuống đất làm rơi cây rựa Bảo đang cầm trên tay. Sơn thấy Bảo và ông Ðức giằng co liền cầm khúc tầm vông và cây dùi cui đến đánh ông Ðức nhưng bị trượt chân té ngã, còn Quốc cầm khúc cây đứng chửi ông Ðức.

Do Bảo vùng vẫy nên ông Ðức buông Bảo ra và đứng dậy. Nhìn thấy bà Nguyễn Thị Sang từ trong nhà đi ra, ông Ðức chạy đến đứng phía sau lưng bà Sang. Bảo nhặt cây rựa dưới đất chém một nhát trúng vào phía trước, bên phải vùng đầu ông Ðức.

Chưa dừng lại, Bảo tiếp tục cầm rựa chém ông Ðức một nhát trúng vào vùng hông bên trái gây thương tích. Cùng lúc này, Lộc thấy ông Ðức bị chém nên xông tới đánh Bảo thì Bảo cầm rựa chém một nhát trúng vào cẳng tay phải và bàn tay trái của Lộc.

Nghe tiếng đánh nhau, Võ Văn Cường cầm thanh kim loại cùng Võ Ðăng Khoa là con ruột của bà Sang chạy ra. Quốc tiến đến đánh Khoa nhưng bị Khoa dùng tay phải đánh 1 cái trúng vào mặt làm Quốc té ngã xuống đất. Bảo cầm rựa chạy đến đánh Khoa, Khoa lấy cây xẻng xúc đất cán gỗ có sẵn dưới đất đánh trúng vào cây rựa Bảo đang cầm. Lúc này Phát cũng đang cầm khúc tầm vông đánh Khoa và Cường nhưng không trúng.

Nghe ông Ðức la lớn là bị chém trúng đầu và vùng hông bên trái lộ ruột nên mọi người đưa ông Ðức và Lộc đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi. Xuất viện, ông Ðức và Lộc có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Trần Bảo Bảo và đồng phạm về hành vi cố ý gây thương tích. Riêng Trần Bảo Bảo, sau khi gây thương tích cho ông Ðức và Lộc, đã bỏ về nhà bà nội ở xã Gia Bình, đến ngày 21.3.2016 mới đến Công an huyện Trảng Bàng đầu thú.

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Tây Ninh, tỷ lệ tổn thương cơ thể của Phan Tấn Lộc 17%; tỷ lệ tổn thương cơ thể của Phan Chánh Ðức 57%. Về phía Lâm Ngọc Sơn, sau khi tham gia gây án đã bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bàng đã ra thông báo truy tìm, khi nào tìm được sẽ xử lý sau.

Tại phiên toà phúc thẩm, khi xem xét lại toàn bộ các tình  tiết, vai trò của từng bị cáo trong vụ án, những tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Bảo Bảo 7 năm tù, Trần Bảo Quốc 3 năm 6 tháng tù và Võ Tấn Phát 2 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.

THIÊN TÂM