BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải Taekwondo các CLB toàn quốc: Lê Phước Tân giành huy chương vàng

Cập nhật ngày: 26/11/2009 - 10:49

Lê Phước Tân.

Từ ngày 18 đến 22.11 vừa qua, tại NTĐ Trung tâm TDTT quốc phòng III - TP. Đà Nẵng, đã diễn ra các trận so tài của giải với sự góp mặt của hơn 300 nam, nữ võ sĩ của 39 đoàn trong cả nước.

Tham dự giải với thành phần dự giải khá khiêm tốn, chỉ gồm 13 nam nữ võ sĩ, tuy nhiên với sự dẫn dắt khá mát tay của tân HLV trưởng Huỳnh Đắc Lộc, các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh đã vào giải đầy tự tin đem về 4 huy chương các loại.

Thi đấu xuất sắc nhất trong thành phần đội tuyển Tây Ninh tại giải năm nay là gương mặt trẻ Lê Phước Tân – người vừa giành 1 HCB và 1 HCĐ tại giải vô địch Taekwondo toàn quốc. Ở nội dung quyền cá nhân nam, với các động tác đòn thế chính xác, uyển chuyển và đầy uy lực, thể hiện hoàn hảo thần thái của cả 2 bài quyền số 7 và số 13, Lê Phước Tân đã vượt qua đối thủ cạnh tranh gay gắt nhất là Hữu Việt (Bình Phước) vừa đúng 1 điểm, giành HCV. Tưởng rằng ở nội dung thi quyền đồng đội nam diễn ra sau đó, với phần thể hiện hết sức hoàn hảo ở cả 2 bài thi bắt buộc và tự chọn, đội quyền nam Tây Ninh với bộ ba Lê Phước Tân, Lê Minh Nhựt và Hoàng Bá Anh Phong sẽ gặt hái thêm HCV thế nhưng do cách chấm điểm “khó hiểu” của trọng tài Bình Phước, tấm HCV lại vào tay đội Bình Dương- mà theo nhìn nhận của giới chuyên môn là phần thể hiện bài thi của đội này còn… kém xa đội Tây Ninh, Lê Phước Tân cùng với nữ tuyển thủ Phùng Vũ Thanh Bình cũng đem về cho Tây Ninh thêm 2 tấm HCĐ nữa ở nội dung đối kháng.

Vào ngày 27.11 tới, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh sẽ tiếp tục lên đường tham dự giải Taekwondo trẻ Đồng Tháp mở rộng, sắp diễn ra tại Cao Lãnh từ ngày 28.11 đến 1.12.

Đội quyền nam - HCB.

THÁI NINH