BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải thể thao chào mừng Ngày thành lập Quân đội của BCHQS tỉnh: Tiến bộ cả quy mô lẫn chất lượng

Cập nhật ngày: 21/12/2010 - 10:47

Chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập QĐNDVN, 21 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 65 năm Ngày truyền thống Quân khu 7, trong các ngày từ 17 đến 19.12 vừa qua, BCHQS tỉnh Tây Ninh đã tiến hành tổ chức giải thể thao thu hút gần 300 nam, nữ VĐV của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham gia tranh tài ở 4 môn thi đấu là bóng đá mini, bóng chuyền, quần vợt và điền kinh. Đây là giải thể thao truyền thống được BCHQS tỉnh duy trì từ nhiều năm nay.

Với 9 đội tham gia, cuộc đua đến chức vô địch ở môn bóng đá mini đã diễn ra hết sức sôi nổi. Ở bảng A, với đội hình đồng đều và lối chơi kỹ thuật, đội chủ nhà - BCHQS tỉnh đã thi đấu ấn tượng, giành ngôi đầu bảng sau 4 trận toàn thắng, đẩy ĐKVĐ Viettel xuống vị trí nhì. Ở bảng B, cuộc đua vào bán kết cũng diễn ra hào hứng, khi đội BCH Bộ đội Biên phòng (BCHBP) tỉnh, với đội hình trẻ được chuẩn bị kỹ càng, đã thi đấu lấn lướt, toàn thắng cả 3 trận để giành ngôi đầu bảng. Đứng thứ nhì là đội Đoàn uỷ khối Doanh nghiệp (ĐU KDN). Với trình độ khá cân bằng, cả 2 trận bán kết đều diễn ra đầy kịch tính. Kết quả, đội ĐU KDN và đội Viettel đã giành quyền vào chung kết. Trong trận chung kết, với lối chơi chặt chẽ, các cầu thủ Viettel đã thể hiện là đội bóng mạnh khi đánh bại ĐU KDN với tỷ số cách biệt 2-0, bảo vệ thành công ngôi vô địch môn bóng đá. Vị trí hạng ba đã thuộc về đội BCHBP tỉnh. Giải khuyến khích và phong cách đã thuộc về 2 đội BCHQS tỉnh và Văn phòng Tỉnh uỷ.

Pha tấn công trên lưới của đội SĐ BB5 ở môn bóng chuyền.

Có 6 đội tham gia, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, các cuộc so tài ở môn bóng chuyền cũng diễn ra đầy cuốn hút. Trong cuộc đua này, với đội hình gồm nhiều cầu thủ từng đăng quang ngôi vô địch giải bóng chuyền toàn tỉnh năm 2009, đội bóng chuyền của BCHBP tỉnh đã thi đấu hoàn toàn áp đảo, vượt qua toàn bộ các đối thủ để giành giải nhất. Vị trí hạng nhì đã thuộc về đội BCHQS tỉnh, hạng ba là Sư đoàn Bộ binh 5 và giải khuyến khích là đội Viettel. Giải phong cách đã thuộc về đội Công an tỉnh.

Ở môn quần vợt, có đến 100 cây vợt tham gia, tranh tài ở 2 nội dung đôi nam và đôi nữ thuộc 2 nhóm tuổi. Ở nội dung đôi nam nhóm tuổi dưới 45, với lối đánh đều tay và phối hợp ăn ý, cặp Phong + Hậu (CLB Liên Anh) đã thi đấu lấn lướt, vượt qua toàn bộ các đối thủ để giành giải nhất. Giải nhì là cặp Nam + Tuyển (CLB Thị xã) và giải ba là cặp Hoà + Lợi (BCHQS tỉnh). Ở nội dung đôi nam nhóm tuổi trên 45, bộ đôi đến từ CLB VP Tỉnh uỷ là Thạch + Sơn đã giành giải nhất sau khi đánh bại cặp Thông + Quốc (BCHQS tỉnh) trong trận chung kết. Giải ba đã thuộc về cặp Sơn + Thành (Sở VH-TT&DL). Ở nội dung đôi nữ nhóm tuổi dưới 40, ưu thế đã hoàn toàn thuộc về các cây vợt của CLB Thị xã, khi giành trọn cả 3 giải nhất, nhì, ba, trong đó cặp Loan + Ngân đã gây bất ngờ, khi đánh bại bộ đôi rất mạnh là Thanh + Tuyền trong trận chung kết. Ở nội dung đôi nữ trên 40 tuổi, giải nhất đã thuộc về cặp Hiền + Liên (VP Tỉnh uỷ), giải nhì cặp Yến + Lan (Gò Dầu) và giải ba là cặp Na + Thuỷ (CLB Cầu Khởi).

Ở môn cầu lông nội bộ, giải nhất và nhì đơn nam đã thuộc về 2 cây vợt của Phòng Hậu cần là Quốc Điền và Quyết Thắng, giải ba đã thuộc về cây vợt Tân Hiệp (P. Tham mưu). Giải nhất đôi nam đã thuộc về cặp Tú + Điền (P.Hậu cần), giải nhì là cặp Tạo + Hiệp (P.Tham mưu) và giải ba cặp Đường + An (P.TM).

TUẤN ANH