BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Hoà Thái Lan, U-21 VN hội quân ở bán kết

Cập nhật ngày: 14/10/2009 - 02:36

So với trận thua U-21 Singapore, đội hình xuất phát của U-21 Việt Nam đã có một số điều chỉnh: Văn Quân và Công Huy đá chính thay Phúc Hiệp và Ngọc Thông, còn thủ môn Anh Hoàng cũng trấn giữ khung thành thay Xuân Nam.

Đội bóng áo đỏ giành vé đi tiếp nhưng lối chơi không thực sự ấn tượng.

Văn Quân và Công Huy không thực sự tạo ra sự khác biệt nhưng Anh Hoàng thì chính là người hùng bất đắc dĩ của U-21 VN. Phải nhờ đến những pha cứu thua xuất thần của anh, U-21 VN mới giữ được tỷ số 0-0, dù chơi hơn người trong khoảng 15 phút cuối.

Đó mới là điều khiến người hâm mộ chưa hoàn toàn hài lòng với thầy trò HLV Trần Tấn Thông. U-21 VN nhập cuộc khá tốt, nhưng họ vẫn không sửa được thói quen phung phí quá nhiều cơ hội.

Ngay phút thứ 5, Văn Quân đã đưa được bóng đối mặt với thủ môn Narsuan nhưng cú sửa bóng của anh bị đẩy bật ra. Rất nhanh, Quân khống chế lại được bóng rồi chuyền ra cho Công Huy, nhưng tiền vệ của "Thể Công" sút vọt xà.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, U-21 VN không cầm được bóng do các cầu thủ Thái Lan chơi áp sát rất triệt để. Tuy nhiên, đội bạn cũng không có chân sút ở giải này nên bóng hầu hết chỉ loanh quanh ở khu vực giữa sân.

Sang hiệp 2, U-21 VN tăng cường thêm Công Thảo, Thanh Nam, tấn công dồn dập hơn nhưng lại cũng để lộ ra nhiều lỗ hổng phía sau hàng tiền vệ. Phút 78, thủ môn Anh Hoàng buộc phải xuất tướng, liên tiếp ngăn chặn 2 pha dứt điểm cận thành của Natthawut Khamrin và Apisit Khamwang.

U-19 VN (áo trắng) sẽ gặp U-21 Singapore ở bán kết.

Sau tình huống này ít phút, đội trưởng Mangkata của U-21 Thái Lan bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2. Gần như ngay lập tức Công Thảo có cơ hội mở tỷ số, anh đã đón được cú ói bóng của thủ môn Narsuan nhưng ở khoảng cách chưa đầy 2m, anh lại vấp bóng, đá ra ngoài cầu môn bỏ trống.

Còn chưa hết sững sờ trước cú hỏng ăn này, BHL U-21 VN lại phải nhảy dựng lên vì quả sút trong vòng cấm của Văn Hiếu cũng đưa bóng "tìm chim". Đã thế, những phút bù giờ, người Thái lại gây sức ép ngược lại lên cầu môn của Anh Hoàng.

Nếu Anh Hoàng không xuất sắc bay người đẩy bóng bằng một chút đầu ngón tay ở phút bù giờ cuối cùng thì có lẽ U-21 VN đã phải dừng bước ngay tại vòng bảng. Pha dứt điểm hiểm hóc của Khamwang góp phần tôn vinh Anh Hoàng (được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận), đồng thời khép lại hành trình của U-21 Thái Lan.

Như vậy là cả 2 đại diện chủ nhà đều đã hội quân ở bán kết. Tuy nhiên, U-19 VN lại được khen ngợi hơn hẳn đàn anh, dù không thể làm nên điều bất ngờ trước đối thủ cùng lứa Trung Quốc.

Các học trò của HLV Triệu Quang Hà tưởng như sẽ vỡ trận khi chỉ trong nửa giờ đồng hồ đã để thua 3 bàn liên tục, đều bắt nguồn từ những sai sót cá nhân ở hàng thủ. Ma Chongchong, Bi Jinhao và Li Zhilang là những người ghi bàn cho U-19 Trung Quốc.

Mặc dù vậy, ở hiệp 2, Tấn Tài và Duy Long cũng chỉ mất có 3 phút để gỡ lại 2 bàn cho U-19 VN. Sau đó, mỗi bên ghi thêm 1 bàn thắng nữa (Zhang Xizhe và Đình Bảo) để ấn định tỷ số chung cuộc 4-3 nghiêng về đội khách.

Với kết quả này, U-19 VN sẽ gặp U-21 Singapore, còn U-21 VN sẽ gặp U-19 Trung Quốc ở bán kết. U-19 Trung Quốc sẽ không thể có tiền vệ kiến thiết Jin Jingdao, vừa lĩnh thẻ đỏ ở trận đấu chiều 13.10.

(Theo Vietnamnet)