BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên: Qua mặt U-21 Malaysia, U-19 VN chắc suất bán kết

Cập nhật ngày: 12/10/2009 - 05:33

Không được kỳ vọng như đàn anh U-21 nhưng U-19 VN lại mang trên vai trọng trách nặng nề: "cứu giải". Áp lực càng trở nên dữ dội hơn đối với thầy trò HLV Triệu Quang Hà khi họ bị thủng lưới trước, dù nhập cuộc tốt hơn U-21 Malaysia.

Niềm vui của Đình Bảo sau khi lập công.

Liên tiếp chỉ trong vòng 7 phút đầu tiên, tiền đạo được tăng cường từ ĐT U-23 Hà Minh Tuấn đã có 2 pha sút xa nguy hiểm, nhưng hoặc bị thủ môn Faizan cản phá, hoặc bóng đi chệch mục tiêu. Sự hưng phấn của U-19 VN làm cho khán giả Bình Dương phần nào nguôi đi nỗi thất vọng mang tên U-21 cách đó 2 ngày.

Tuy nhiên, sự non nớt của tuổi trẻ đã khiến U-19 VN nhanh chóng bị sập bẫy đối phương. Phút 11, thủ môn Anh Đức chỉ có thể cứu thua được cú dứt điểm ở tư thế đối mặt với tiền đạo Ambumanee, nhưng bóng bật ra và Devandran dễ dàng mở tỷ số cho U-21 Malaysia.

May cho U-19 VN là họ không bị "sốc nặng" trước đòn hồi mã thương đó. Phút 20, từ quả phạt hàng rào của Quốc Phương, thủ môn Faizal để ói bóng, Đình Bảo nhanh chân đá bồi tung lưới.

Khi sự cân bằng được lập lại, U-19 VN nhân đà tâm lý gia tăng sức ép mạnh mẽ. Nhưng cũng giống như U-21, các cầu thủ đàn em liên tiếp phung phí rất nhiều cơ hội mười mươi.

Đáng tiếc nhất là những pha xử lý của Văn Quyết ở nửa sau hiệp 1. Quyết đệm bóng ra ngoài cầu môn trống trải khi Faizal vất vả lắm mới chặn được quả sút của Minh Tuấn, và cũng chính anh trong lần đối mặt với Faizal lại sửa bóng từ từ lăn chếch qua cột dọc.
Phút 30, U-21 Malaysia chỉ còn chơi với 10 người khi Shaharuddin bị trọng tài Sura Sriat người Thái Lan truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo. Từ thời điểm này trở đi, U-19 VN hoàn toàn làm chủ thế trận.

Nhưng cũng phải sang hiệp 2, đến phút 70 ưu thế đó mới được cụ thể hoá sau cú sút hiểm hóc của Quốc Phương. U-19 VN dẫn trước 2-1 trong sự vui mừng khôn tả của người hâm mộ.

5 phút sau, sự cố bất ngờ xảy ra. HLV Ong Kim Swee bị truất quyền chỉ đạo do tranh cãi với trọng tài thứ 4 Dương Văn Hiền, ngay lập tức ông vẫy tay ra hiệu cho các cầu thủ Malaysia bỏ ra ngoài sân không đá.

Bất chấp sự can thiệp của BTC giải, đoàn Malaysia vẫn khăng khăng giữ quyết định của mình. Chỉ đến khi BTC viện dẫn điều luật của AFC, có thể cấm Malaysia tham dự vòng loại U-20 châu Á sắp tới thì đội bạn mới miễn cưỡng trở lại sân.

Sau khi bị bị trọng tài Sura Sriat người Thái Lan truất quyền chỉ đạo, HLV U-21 Malaysia Ong Kim Swee yêu cầu các học trò bỏ ra ngoài sân không thi đấu khiến cuộc so tài bị ngưng 10 phút.

Sau khoảng 10 phút gián đoạn, U-19 VN ghi thêm được một bàn thắng nữa để củng cố tấm vé vào bán kết. Đình Bảo lập cú đúp cho riêng mình với pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà ở phút 89.

"Đây là một trận đấu mà đội U-19 VN đã thể hiện được tinh thần rất tốt và sự cải thiện đáng kể về thể lực. Tuy nhiên, tôi chưa hài lòng về một số vị trí và một số tình huống đơn lẻ, ví dụ như sự bọc lót của cặp trung vệ trong hiệp 1, hay những pha để mất bóng đáng tiếc của hàng tiền vệ khi đã có lợi thế dẫn bàn" - HLV Quang Hà phát biểu.

Cựu HLV T&T HN và Thanh Hoá còn khẳng định sẽ mượn trận đấu thủ tục với U-19 Trung Quốc như một giáo án để thử nghiệm đội hình. Dù có thua trận này, U-19 VN vẫn có mặt ở bán kết.

Nhiều khả năng đối thủ của U-19 VN sắp tới sẽ là U-21 Singapore, những người thể hiện một lối chơi vô cùng hiệu quả qua 2 trận toàn thắng. U-21 Thái Lan được đánh giá rất cao, cầm bóng rất nhiều, nhưng họ vẫn đi đúng vào vết xe đổ của U-21 VN: dính đòn phản công của người Sing.

Bin Ghani (7) tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng với cú sút cầu vồng mở tỷ số phút thứ 10, sau đó chuyền bóng như đặt cho Mutalib đánh đầu nhân đôi cách biệt. Sang hiệp 2, Kraisorn gỡ 1-2 cho Thái Lan, nhưng Zhiwei tung đòn quyết định ở phút 85 giúp Singapore thắng thuyết phục 3-1.

Từ chỗ bị coi là yếu nhất bảng, "sư tử" U-21 đã vọt lên như một ứng cử viên tranh chấp ngôi vô địch với U-19 Trung Quốc. Sự thăng hoa bất ngờ đó vô tình lại mở cánh cửa vào bán kết cho U-21 VN. Ở trận cầu sinh tử với U-21 Thái Lan, thầy trò HLV Tấn Thông chỉ cần hoà là có vé.

(Theo Vietnamnet)