Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải U-23 châu Á: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia tranh suất còn lại 

Cập nhật ngày: 27/05/2022 - 10:47

Ngày 2-6, bảng C vòng chung kết U-23 châu Á với bốn đội Hàn Quốc, Việt Nam (VN), Thái Lan, Malaysia vào cuộc tại Uzbekistan.

Hãy thử điểm qua các đối thủ quá quen thuộc này ngay khi giới chuyên môn nhận định chiếc vé tứ kết đầu tiên sẽ thuộc về U-23 Hàn Quốc.

+ U-23 Hàn Quốc là nhà đương kim vô địch giải và cũng là đương kim vô địch Asiad, thành phần hiện nay chủ yếu là lứa á quân World Cup U-20, chiếm 2/3 trong thành phần U-23 Hàn Quốc đến Uzbekistan.

Bảng C này, chiếc vé đầu bảng để vào tứ kết khó thoát khỏi tay nhà đương kim vô địch châu Á bởi đẳng cấp vượt trội so với ba đại diện đến từ Đông Nam Á.

+ U-23 Thái Lan là đối thủ đáng gờm nhất đối với thầy trò HLV Gong Oh-kyun. Sau khi thua VN ở chung kết SEA Games 31, bóng đá Thái Lan quyết lấy lại ở vòng chung kết U-23 châu Á.
Hàng loạt cầu thủ mới đang thi đấu ở trời Âu được tăng cường. Ngoài những Thanawat (Leicester City), Benjamin Davis (Oxford Utd), Gustavsson, William Gabriel..., U-23 Thái Lan tiếp tục tăng cường Siergart (TSV Rain am Lech, Đức), Yannick Nussbaum (Young Boys, Thụy Sĩ)...

Thái Lan cũng là đối thủ đầu tiên của U-23 VN thi đấu lúc 22 giờ ngày 2-6.


U-23 Việt Nam sẽ gặp lại U-23 Thái Lan trong lượt trận đầu bảng C vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: ANH DUY

+ U-23 Malaysia do HLV Brad Maloney dẫn dắt đã thi đấu khá ấn tượng tại SEA Games 31 với thành phần U-23 thực sự không tăng cường cầu thủ quá tuổi. Tại vòng bảng SEA Games 31, Malaysia đã thắng Thái Lan và vào bán kết, thua chủ nhà VN ở bán kết trong hai hiệp phụ.

U-23 Malaysia sẽ gặp U-23 VN lúc 20 giờ ngày 8-6, tại lượt trận thứ ba.

+ U-23 VN do HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt. Ông Gong tiếp quản đội U-23 từ tay HLV Park Hang-seo và lập tức bổ sung thêm một số vị trí để lấp vào việc không có Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức tham gia như ở SEA Games 31 cho phép ba cầu thủ quá tuổi tăng cường.

Lập tức HLV Gong Oh-kyun khẳng định ông sẽ vận hành cho các cầu thủ của mình thi đấu khác với HLV Park Hang-seo và ông cho rằng đó là những thay đổi tích cực.

Sẽ rất khó khăn khi tiếp quản một đội bóng vừa đạt thành tích cao nhất ở sân chơi Đông Nam Á và bây giờ sẽ phải gặp lại các đối thủ mà U-23 VN từng thắng ở bán kết lẫn chung kết SEA Games cùng với việc đối đầu thêm với U-23 Hàn Quốc rất mạnh.

Nguồn plo