BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải U19 Đông Nam Á: Hạ Đông Timor, U19 Việt Nam gặp Australia ở bán kết

Cập nhật ngày: 09/08/2009 - 07:36
 

Các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu khó khăn trước Đông Timor

Trận đấu cuối cùng với U19 Đông Timor chỉ còn mang tính chất thủ tục, vì thế U19 VN xuất phát với khá nhiều sự thay đổi  so với đội hình 2 trận ra quân đầu tiên. Dù vậy, trước một đội bóng yếu kém về mọi mặt, không cần mất thời gian, các cầu thủ của HLV Võ Hoàng Bửu cũng dễ dàng làm chủ trận đấu.

Như thường lệ những đường lên bóng của U19VN chủ yếu diễn ra ở hai biên, nhờ sự năng nổ của Lê Quốc Phương và Văn Quyết. Phút 15, U19 VN đã có cơ hội mở tỷ số, đó là tình huống Minh Hoàng thoát xuống và sút ở góc hẹp. Tuy nhiên, thủ môn Juliao Monteiro đã kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Những phút tiếp theo, U19 VN gần như chơi trên một nửa phần sân của đối phương, và tạo ra những cơ hội ngon ăn; song hết Tấn Tài rồi Phạm Thế Nhật thi nhau đá bóng ra ngoài. Phải đợi đến phút 25, Lê Quốc Phương mới thực hiện cú đá phạt đẹp mắt mở tỷ số 1-0 cho U19 VN.

Tuy nhiên, sau bàn thắng mở tỷ số, các học trò của Bửu “voi” bất ngờ chơi chững lại. Không bỏ lỡ cơ hội, U19 Đông Timor đẩy cao đội hình lấy lại thế trận. Phút 30, Raihan Bin Abdul khiến hàng thủ U19 VN phải hú vía, sau khi đi bóng rồi tung đá cú vọt xà trong gang tấc. Cũng chỉ 6 phút sau, từ pha chơi bóng chủ quan của hàng phòng ngự U19 VN, Nazul Bin Aman đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1, bằng cú dứt điểm cận thành.

Những phút còn lại của hiệp 1, U19 VN có thêm vài cơ hội ngon ăn nữa. Điển hình là pha bóng mà khung thành Đông Timor đã mở toang, nhưng Tấn Tài lại sút ra ngoài.

Bước sang hiệp 2, Võ Hoàng Bửu thay đổi về con người song U19 VN vẫn không trình diễn một bộ mặt sáng sủa hơn. U19 VN gần như chơi bế tắc trước một hàng phòng thủ bố trí dày đặc trước khung thành của đối phương. Phía bên kia, U19 Đông Timor chơi co cụm, rồi thỉnh thoảng mới tổ chức những đợt lên bóng, thế nhưng tất cả đều bị hàng phòng ngự U19 VN chặn đứng từ giữa sân.

Dù nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân, song với khả năng tổ chức và dứt điểm quá kém cỏi, U19 VN không tài nào xuyên thủng được mành lưới U19 Đông Timor. Phải đợi đến phút 80, Lê Quốc Phương mới “xuất thần” có cú đá phạt hàng rào đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1. Nỗ lực tấn công đến phút bù giờ, Trần Tuấn An có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 3-1 cho U19 VN.

Cũng trong chiều nay, ở bảng A đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng, U19 Thái Lan vượt qua U19 Singapore để chiếm ngôi đầu bảng. Trong khi đó, U19 Australia đã giành ngôi nhì bảng nhờ trận thắng 3-0 trước Campuchia. Ở trận đấu cuối cùng tại bảng B, U19 Malaysia cũng nhẹ nhàng vượt qua U19 Myanmar với tỷ số 2-0.

Các trận bán kết diễn ra ngày 10.8:

15 giờ 15: Thái Lan - Malaysia

17 giờ 15: Việt Nam – Australia

(Theo dantri)