BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ Billiards tỉnh Tây Ninh: Châu Thành lần đầu có vàng

Cập nhật ngày: 10/02/2011 - 11:40

Tay cơ Ngô Văn Trí (CT) - vô địch nội dung Carom 3 băng tại giải.

Trong hai ngày 8 và 9.2 vừa qua, tại CLB Billiards Quân, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành, Sở VH-TT & DL đã tổ chức giải vô địch Billiards tỉnh Tây Ninh năm 2011, thu hút 38 tay cơ của 7 đơn vị gồm Thị xã, Hoà Thành, Châu Thành, Gò Dầu, Bến Cầu, Công an tỉnh và BCHQS tỉnh tranh tài ở 2 nội dung Carom 1 băng và Carom 3 băng.

Ở nội dung Carom 1 băng, có 11 tay cơ tham gia thi đấu theo quy định 80 điểm/30 đường cơ. Trong cuộc đua này, với tâm lý ổn định và khả năng “điều bi” chuẩn xác, 2 tay cơ từng thi đấu thành công tại giải Billiards toàn tỉnh năm 2009 là ĐKVĐ Nguyễn Đăng Hải (Thị xã) và á quân Phạm Duy Thanh (Hoà Thành) đã tiếp tục thể hiện phong độ vượt trội của mình, giành quyền vào chung kết sau khi vượt qua toàn bộ các đối thủ với tỷ số đậm. Trận chung kết giữa ĐKVĐ Đăng Hải và á quân Duy Thanh đã diễn ra hết sức giằng co. Vào trận, Đăng Hải khởi đầu tốt hơn, dẫn trước 7/4, tuy nhiên ở đường cơ thứ 5, Duy Thanh đã bứt lên dẫn ngược 20/8. Bị dẫn khá xa nhưng Đăng Hải vẫn không hề nao núng, kiên trì bám đuổi và đến đường cơ thứ 8, đã kịp cân bằng 20 đều. Kể từ đây, điểm số liên tục bị so kè, nhưng càng đánh, Duy Thanh càng thể hiện sự vượt trội của mình, liên tục nới rộng khoảng cách và đến đường cơ thứ 24, đã xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Đăng Hải với tỷ số 80/55, đoạt chức vô địch. Vị trí hạng ba đã thuộc về tay cơ á quân năm trước Nguyễn Hà Nam Phan, sau khi vượt qua tay cơ Huỳnh Thanh Quang (Hoà Thành) 53/44 trong trận tranh hạng ba.

Tay cơ Phạm Duy Thanh (HT) - vô địch nội dung Carom 1 băng tại giải.

Với 27 tay cơ tham gia, thi đấu theo quy định 25 điểm/35 đường cơ, cuộc đua giành chức vô địch ở nội dung Carom 3 băng cũng diễn ra gay cấn. Ở bảng A, tân binh Ngô Văn Trí (Châu Thành) đã gây bất ngờ, giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại toàn bộ các đối thủ với tỷ số cách biệt. Tương tự, tân binh Nguyễn Trần Khánh Duy (Gò Dầu) cũng gây bất ngờ ở bảng B, khi vượt qua toàn bộ các đối thủ để giành quyền vào chung kết. Trận chung kết giữa 2 gương mặt mới Văn Trí và Khánh Duy đã diễn ra hết sức giằng co. Vào trận, với lối đánh đầy tự tin, cùng các cú ra cơ chuẩn xác đến không ngờ, Ngô Văn Trí đã liên tục dẫn trước và đến đường cơ 28, đã xuất sắc đánh bại Khánh Duy với tỷ số 25/19, trở thành tay cơ Châu Thành đầu tiên giành HCV tại giải vô địch Billiards toàn tỉnh. Thất bại trong trận chung kết, tay cơ Khánh Duy đành phải bằng lòng với vị trí hạng nhì. Hạng ba của nội dung này đã thuộc về tay cơ Nguyễn Thành Hữu (Hoà Thành), sau khi vượt qua đồng đội Nguyễn Thành Huy với tỷ số 18/10 trong trận tranh hạng ba.

TUẤN ANH