BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ bóng chuyền huyện Châu Thành: Biên Giới toàn thắng

Cập nhật ngày: 03/04/2011 - 10:47

Trong các ngày từ 29.3 đến 1.4 vừa qua, TT.VH-TT huyện Châu Thành đã tổ chức giải vô địch bóng chuyền toàn huyện năm 2011, quy tụ 20 đội bóng chuyền của các đơn vị và địa phương trong huyện tham gia.

Ở vòng loại bảng, với đội hình đồng đều và lối chơi mạnh mẽ, các cầu thủ Đồng Khởi đã bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Thị trấn để đứng đầu bảng B. Trong khi đó ở bảng C, đội hình trẻ trung và lối chơi “lì lợm” của đội Biên Giới cũng đã gây bất ngờ, khi đánh bại á quân năm trước Thành Long để giành quyền vào tứ kết. Đội hạng ba năm trước Phước Vinh vẫn duy trì ổn định phong độ của mình, giành ngôi đầu bảng A. Suất vào tứ kết ở bảng D đã thuộc về 2 đội Trung đoàn 4 và Thanh Điền.

Pha chắn bóng của các cầu thủ Thành Long trong trận chung kết gặp Biên Giới.

Ở vòng tứ kết, ĐKVĐ Thị trấn (nhì B) đã lấy lại phong độ của mình, thắng đội nhất A Phước Vinh để giành quyền vào bán kết. Tương tự, á quân năm trước Thành Long cũng kịp tìm lại sức mạnh của mình, đánh bại đối thủ Đồng Khởi (nhất C) với tỷ số 2-1, lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở bán kết. Hai suất vào bán kết còn lại đã thuộc về 2 đội Biên Giới và Trung đoàn 4, sau khi đánh bại 2 đội Thanh Điền và Trí Bình.

Khá cân bằng về trình độ nên cuộc đua vào chung kết đã diễn ra hết sức gay go. Ở trận bán kết 1, ĐKVĐ Thị trấn khởi đầu rất tốt khi dẫn trước 25/22, tuy nhiên ở hiệp 2, các cầu thủ Biên Giới đã thi đấu cực hay, thắng lại với điểm số 25/17. Trong hiệp quyết định, các nhà ĐKVĐ khởi đầu tốt hơn, có lúc đã dẫn trước tới 4 điểm, tuy nhiên các cầu thủ Biên Giới đã kiên trì bám đuổi, không chỉ cân bằng được điểm số mà còn vượt lên thắng ngược 16/14, giành quyền vào chung kết. Trận bán kết 2 cũng diễn ra tương tự, Trung đoàn 4 khởi đầu tốt hơn, dẫn trước trong hiệp đầu, nhưng với những điều chỉnh kịp thời trong lối chơi, á quân Thành Long đã thi đấu khởi sắc trong 2 hiệp còn lại, ấn định chiến thắng 2-1, giành suất còn lại vào chung kết.

Trận chung kết giữa Biên Giới và Thành Long diễn ra vô cùng hấp dẫn. Trong hiệp 1, đội Thành Long đã thi đấu lấn lướt, đánh bại đối thủ với điểm số 25/22. Vào hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co khi điểm số liên tục bị so kè từ 13 lên 19 rồi 21 đều. Đến thời điểm này, với sự toả sáng của chủ công trẻ Tấn Phong (11), người đã xé toang hàng chắn Thành Long bằng các cú dứt điểm như búa bổ, đội Biên Giới ghi liền 4 điểm, vượt lên giành thắng lợi với điểm số 25/21. Vào hiệp quyết định, các cầu thủ Biên Giới, liên tục bám đuổi để cân bằng điểm số từ 8 đều lên 14 rồi 16 đều. Khi điểm số là 17 đều, với 2 pha lên lưới tấn công uy lực của Tấn Phong (11), đội Biên Giới bứt lên giành thắng lợi 19/17, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

THÁI NINH